หน้าแรก สังคม ญาติ และส.ส. เข้าเยี่ยม กลุ่ม กปปส. ที่เรือนจำ ทนาย เผย 8แกนนำ ยังมีกำลังใจดี ยอมรับกระบวนการยุติธรรม

ญาติ และส.ส. เข้าเยี่ยม กลุ่ม กปปส. ที่เรือนจำ ทนาย เผย 8แกนนำ ยังมีกำลังใจดี ยอมรับกระบวนการยุติธรรม

367
แชร์ข่าวนี้

บรรยากาศที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาก็มีทนายความและญาติของผู้ต้องหาคดีการชุมนุมกลุ่ม กปปส. ที่ศาลพิพากษาโทษจำคุกไปเมื่อวานนี้ ทยอยเข้าเยี่ยมเพื่อติดตามสภาพความเป็นอยู่ รวมถึงหารือเรื่องการเตรียมยื่นประกันตัวเพื่อสู้คดี

หลังการเข้าเยี่ยม นางสาวพัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ และ ส.ส.กรุงเทพมหานคร ได้เปิดเผยสั้นๆ ว่า ได้เข้าเยี่ยมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนท์กับทั้งหมด ซึ่งจากการพูดคุยทุกคนก็รู้สึกได้ว่า ผู้ที่เข้าเยี่ยมอาการเครียดอยู่บ้าง ซึ่งเป็นเรื่องปกติ ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ให้สอบถามกับทนายความ ที่เข้าไปพูดคุยถึงแนวทางการยื่นประกันตัวอีกครั้ง

ส่วนนายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม รักษาการณ์กลุ่มหัวหน้าพรรคไทยภักดี บอกว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ กับแกนนำอีกส่วนหนึ่ง ยิ้มแย้ม แสดงสัญลักษณ์การต่อสู้ของกลุ่ม กปปส. ก็เชื่อว่ายังมีกำลังใจดี ส่วนกลุ่มญาติที่ไปเยี่ยม หลายคนก็เสียใจที่เห็นคนในครอบครัวต้องรับโทษ

ด้าน นางสาวรังสิมา รอดรัศมี ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ บอกว่า เนื่องจากมีคนมารอเยี่ยมเป็นจำนวนมาก จึงได้คุยกับแค่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ และอดีตพระพุทธะอิสระ ก็เห็นว่าทั้งหมดมีสุขภาพจิตดี แต่มีลักษณะอิดโรย ซึ่งน่าจะเกิดจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ และได้ขอให้ญาติ นำยารักษาโรคประจำตัว และเอกสารใบรับรองเกี่ยวกับการรักษา มายื่นให้กับทางเรือนจำ เพื่อเตรียมขอรับการรักษาต่อ

พร้อมกันนี้ ยังได้แสดงความเป็นห่วง เรื่องการยื่นขอประกันตัว ว่า หากไม่ได้รับการประกันตัวในวันนี้ เกรงว่าจะต้องถูกควบคุมตัวต่อเนื่อง ไปอีกอย่างน้อย 3 วัน ทนายความ จึงจะสามารถยื่นขอประกันตัว ในครั้งที่ 2 ได้

ส่วนนายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และหนึ่งในทีมทนายความ ระบุว่า มีทนายความ 2 กลุ่ม เข้าไปพูดคุยถึงแนวทางการยื่นประกันตัวต่อศาลอุทธรณ์ แล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา คาดหวังว่าจะได้รับการประกันตัว ส่วนกรณีของนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ยืนยันว่ายังไม่พ้นสมาชิกภาพการ เป็น ส.ส. เนื่องจากศาลอุทธรณ์ ยังไม่มีคำสั่งว่าจะปล่อยตัว

กปปส.
ทนาย เผย 8 แกนนำ กปปส. ยังมีกำลังใจดี ยอมรับกระบวนการยุติธรรม – รอคำสั่งศาลอุทธรณ์พิจารณาให้ประกันตัวบ่ายนี้

นายสวัสดิ์ เจริญผล ทนายความ อดีตแกนนำกปปส. เปิดเผยภายหลังเข้าเยี่ยม 8 แกนนำ ซึ่งอยู่ระหว่างถูกควบคุมตัวที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพว่า ขณะนี้ทุกคนยังมีกำลังใจดี เข้าใจ และยอมรับกระบวนการยุติธรรม โดยเบื้องต้นได้มอบหมายให้ทีมทนายดำเนินการประกันตัวตามขั้นตอนทางกฎหมาย โดยไม่ต้องวิตกกับคนข้างใน ทุกคนสามารถอยู่ได้สบายเหมือนคนทั่วไป แม้มีโรคประจำตัวหมดแต่ก็มีการรักษาตามกระบวนการ

ส่วนความคืบหน้าทางคดี วันนี้อยู่ระหว่างรอศาลอุทธรณ์พิจารณาให้ประกันตัว คาดว่าตอนนี้สำนวน คำร้องถูกส่งไปยังศาลอุทธรณ์แล้ว ซึ่งหลังจากนี้ต้องรอศาลพิจารณาว่าจะได้รับการประกันตัวหรือไม่ คาดว่าในช่วงบ่ายน่าจะมีความชัดเจน

สำหรับกระบวนการในการยื่นอุทธรณ์ ที่มีกรอบเวลา 30 วัน ก็ต้องเตรียมคัดคำพิพากษาซึ่งมีเนื้อหาเยอะมาก คาดว่าใช้เวลา 10-15 วัน ในการสรุป แต่มั่นใจว่าสิ่งที่ทุกคนได้ทำลงไปเป็นการเรียกร้องตามสิทธิ์

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้