หน้าแรก กีฬา โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว อดีตประธานบาร์เซโลน่า ถูกจับกุมเนื่องจากมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี “บาร์ซ่าเกต” ในช่วงตำรงตำแหน่งประธานทีมบาร์ซ่า

โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว อดีตประธานบาร์เซโลน่า ถูกจับกุมเนื่องจากมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี “บาร์ซ่าเกต” ในช่วงตำรงตำแหน่งประธานทีมบาร์ซ่า

353
แชร์ข่าวนี้

Cadena SER และ RAC1 รายงานตรงกันว่า กองกำลังตำรวจแห่งแคว้นกาตาลุนย่า ได้จับกุมตัว โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว อดีตประธานสโมสร บาร์เซโลน่า และอีกหลายคน ในข้อหาคอร์รัปชั่นที่เกี่ยวข้องกับกรณีที่รู้จักกันในชื่อ “บาร์ซ่าเกต” ที่มีการว่าจ้างบริษัทเพื่อใส่ร้ายคู่แข่งทั้งภายในและนอกสโมสรในสื่อต่างๆ ภายหลังทำการตรวจค้นสำนักงานของสโมสรเมื่อช่วงเช้าวันจันทร์

ตามรายงานระบุว่า “มอสซอส” เจ้าหน้าที่ตำรวจกาตาลันบุกเข้าไปที่สำนักงานของสโมสรในช่วงเช้าวันจันทร์และพวกเขายืนยันว่ามีการจับกุมบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้ แต่ยังไม่มีการเปิดเผยว่ามีใครถูกควบคุมตัวบ้าง

บาร์โตเมว ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับทีมยักษ์ใหญ่แคว้นกาตาลุนย่า นับตั้งแต่เขาและคณะกรรมการของเขาลาออกจากตำแหน่งในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยมี การ์เลส ตูสเก็ตส์ ทำหน้าที่รักษาการประธานสโมสรและจะจัดให้การมีเลือกตั้งผู้นำคนใหม่ในวันที่ 7 มีนาคมนี้

ตามข้อมูลจากสื่อระบุว่า บาร์โตเมว ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมที่บ้านพักของเขาในช่วงเช้าวันจันทร์ ขณะที่ ออสการ์ เกรา ซีอีโอ, โรมัน โกเมซ ปอนตี หัวหน้าฝ่ายกฎหมาย และ ฆวาเม่ มาสเฟร์เรร์ อดีตมือขวาของ บาร์โตเมว มีรายงานว่าอยู่ในกลุ่มที่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวด้วย

เรื่องราวของ “บาร์ซ่าเกต” เกี่ยวข้องกับเอกสารที่รายงานการแสดงการทำงานภายในและการทำธุรกรรมทางการเงินของสโมสรที่ทำให้สื่อเมืองกระทิงเกิดความวุ่นวาย หลังมีการเปิดเผยว่าทีมอาซูลกราน่าจ่ายเงินให้บุคคลที่สามเพื่อทำลายชื่อเสียงของคู่แข่ง รวมถึงนักเตะของพวกเขาเองอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ และ เคราร์ด ปีเก้ ที่ถูกมองว่าเป็นฝ่ายตรงข้ามของ บาร์โตเมว

ตามรายงานเพิ่มเติมจาก “มุนโด้” สื่ออีกค่ายของเมืองกระทิงเคยนำเสนอว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจกาตาลันสงสัยว่า บาร์โตเมว ทุจริตและจ่ายเงินให้บริษัทที่ว่าจ้างสูงกว่ามูลค่าตลาดถึง 6 เท่า ก่อนจะมีการสืบสวนและนำมาซึ่งการจับกุมตัวในช่วงเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้