หน้าแรก เทคโนโลยี ลือ Apple ลดกำลังการผลิต iPhone ลง 20% ในครึ่งปีแรก น้องเล็ก iPhone 12 Mini กระทบหนักสุด

ลือ Apple ลดกำลังการผลิต iPhone ลง 20% ในครึ่งปีแรก น้องเล็ก iPhone 12 Mini กระทบหนักสุด

325
แชร์ข่าวนี้

แม้ว่าหลายคนจะเห็นว่า iPhone 12 Series เริ่มจำหน่ายแบบพอที่จะหาซื้อได้แล้ว แต่ว่าหากใครถามเรื่องของการผลิต iPhone นั้นเป็นอย่างไร ล่าสุด สำนักข่าว Nikkei ได้เปิดเผยจากแหล่งที่ข่าวที่ไม่มีการเปิดนามออกมาว่า iPhone เตรียมลดการผลิต iPhone ลงราวๆ 20% จากแผนเดิมที่เคยวางแผนไว้ในครึ่งปีแรก 2021

เหตุงผที่ให้นั้นก็คงต้องการรักษาการผลิต iPhone จาก 96 ล้านเครื่อง เหลือเพียง 75 ล้านเครื่อง โดยคาดว่าปีนี้ผลิตแลวกว่า 230 ล้านเครื่อง คิดผลการผลิตแล้วมากกว่าเดิมถึง 11.6%

โดยการลดการผลิตครั้งนี้ iPhone 12 Mini เป็นรุ่นที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด โดยคาดว่าโรงงานหยุดผลิตชิ้นส่วนบางอย่างของ iPhone 12 ลงมาแล้ว โดยคาดว่า iPhone 12 Mini จะโดนลดการผลิตลง 70% ภายในครึ่งแรกของปี

สาเหตุที่แท้จริงของการผลิต iPhone ครั้งนี้เกิดจากความต้องการของ iPhone ไม่ได้สูง และ iPhone 12 Mini ถูกนำไปเปรียบกับมือถือที่จอใหญ่กว่า ทำให้ยอดขายของ iPhone 11 ที่มีราคาใกล้ถูกกว่า (แม้ว่าจะใกล้เคียงกันก็ตาม) กลับขายดีเพราะหน้าจอใหญ่กว่า และถูกใจคนใช้งานส่วนใหญ่

ส่วนหนึ่งคือ iPhone 12 Mini นอกจากเล็กแล้วหากใช้งาน 5G ที่กินพลังงานมากกว่า อาจจะเครื่องมีแบตเตอรี่ที่ไม่เพียงพอ ก็ทำให้หลายคนเลือกซื้อ iPhone 12 ที่มีขนาดเยอะกว่าและได้หน้าจอใหญ่กว่าแทน ก็ส่งผลให้ยอดขายของ iPhone 12 Mini ไม่โตเท่าที่ควร

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :Nikkei
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้