หน้าแรก สังคม ป.รวบผตห.ตามประกาศจับตร.ปี64เอี่ยวแก๊งค้ายา

ป.รวบผตห.ตามประกาศจับตร.ปี64เอี่ยวแก๊งค้ายา

342
แชร์ข่าวนี้

ตำรวจกองปราบปราม ร่วมกันจับกุม นายศิริฤกษ์ หรือ โต้ง (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 533/2561 ลงวันที่ 6 พ.ย. 61 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “สมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและได้มีการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด เพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกันสนับสนุนช่วยเหลือและรับเงินหรือทรัพย์สินอื่นใดจากผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด” โดยจับกุมได้ บริเวณซอยเพชรเกษม 48 แยก 31 แขวงบางด้วน เขตภาษีเจริญ กทม.

พฤติการณ์ด้วยเมื่อวันที่ 25 เม.ย.61เวลาประมาณ 17.50 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ได้จับกุมตัว นายเอกนิธิ หรือ กล้วย อายุ 24 ปี และ น.ส.หนึ่งฤทัย หรือ มิว อายุ 27 ปี พร้อม ของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้าจำนวน 294,000 เม็ด, ไอซ์ น้ำหนักประมาณ 3,700 กรัม, เคตามีน น้ำหนักประมาณ 4,100 กรัม, ยาอี จำนวน 4,680 เม็ด

ต่อมาตำรวจชุดสืบสวน บก.ปส.2 ได้รวบรวมพยานหลักฐานและดำเนินการขยายผลจนทราบว่านายศิริฤกษ์ (ผู้ต้องหา) มีพฤติการณ์สั่งการและร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มเครือข่ายดังกล่าว โดยในบัญชีของผู้ต้องหามีเงินหมุนเวียนอยู่ประมาณ 60 ล้านบาท ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับนายศิริฤกษ์ นอกจากนี้ พบว่า นายศิริฤกษ์ ยังมีรายชื่อในประกาศสืบจับของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปีงบประมาณ 2564 ลำดับที่ 47 ด้วย

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ทราบว่า นายศิริฤกษ์ จะเดินกลับบ้านพักที่กรุงเทพ เพื่อมาหามารดาและบุตรชายในช่วงวันหยุดสงกรานต์ จึงได้วางแผนปิดล้อมจับกุม ก่อนนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 2 ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่าในขบวนการค้ายาเสพติดทำหน้าที่เป็นแหล่งพักเงินที่ได้มาจากการค้ายา ทุกวันจะมีเงินถูกโอนเข้าบัญชีของตนวันละประมาณ 200,000 บาท และตนจะไปถอนเงินสดจากตู้เอทีเอ็มมาเก็บไว้ที่บ้าน เพื่อรอให้หัวหน้ามารับไป ซึ่งตนจะได้รับส่วนแบ่งประมาณ 10% จากยอดเงินทั้งหมด

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้