หน้าแรก เทคโนโลยี ROG เผยโฉม Zephyrus 2 รุ่นใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมกับสเปก Intel รุ่นล่าสุด

ROG เผยโฉม Zephyrus 2 รุ่นใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมกับสเปก Intel รุ่นล่าสุด

336
แชร์ข่าวนี้

Republic of Gamers (ROG) ได้เปิดตัวสินค้า Zephyrus M16 เกมมิ่งโน้ตบุ๊กในขนาด 16” ที่มีความเบาบาง พกพาง่าย แต่เปี่ยมด้วยพลังจากชิปประมวลผลล่าสุดจาก Intel® ที่ซ่อนอยู่ภายใต้ตัวเครื่องขนาด 15

ความบางเป็นเลิศ ด้วยหน้าจอกว้างถึง 16 ภายในขนาดตัวเครื่อง 15
การออกแบบที่เล็กลงจากรุ่นก่อน ถึง 5% พร้อมทั้งความละเอียดหน้าจอ ระดับ WQHD กับอัตรารีเฟรชที่ 165Hz 3 ms และเทคโนโลยี Adaptive-Sync ในอัตราส่วนหน้าจอแบบ 16:10 ทำให้พื้นที่ในการแสดงผลมากขึ้น

ที่สุดของประสิทธิภาพความแรงด้วยชิปประมวลผลล่าสุดจาก Intel®
ชิปประมวลผลล่าสุดจาก Intel ที่จะสามารถปรับแต่งได้สูงสุด ยกระดับประสิทธิภาพ ตอบสนองได้ทุกการใช้งาน เช่น การสตรีมเกม หรือการเรนเดอร์วีดีโอ ได้อย่างลื่นไหลต่อเนื่อง

พกพาง่ายสะดวกทุกการเดินทาง
ROG Zephyrus M16 ถือเป็นเกมมิ่งโน้ตบุ๊กที่มีความเบา กับน้ำหนัก 1.9 ก.ก. และบางเพียง 19.9 ม.ม. ทำให้พกพาง่าย สะดวกทุกการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นการถือหรือใส่ในกระเป๋า และด้วยแบตเตอรี่ ความจุ 90Wh นั้นจะทำให้คุณสามารถใช้งานได้ต่อเนื่อง ยาวนานถึง 10 ชั่วโมงต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง นอกจากนั้นยังมีเทคโนโลยี Fast charging ที่สามารถชาร์จได้ 50% ในเวลาเพียง 30 นาที และด้วยการชาร์จแบบ Type-C นั้นยืดหยุ่นและเหมาะสมกับการใช้งานแบบพกพา 

ระบบเสียงคุณภาพระดับสตูดิโอ
Zephyrus M16 นั้นได้มีการติดตั้งลำโพงไว้ถึง 6 ตัว และด้วย Dolby Atmos® นั้นจะเปิดประสบการณ์ใหม่กับการเล่นเกม ดูหนัง หรือฟังเพลงของคุณ ให้ดูมีชีวิตชีวาขึ้น ด้วย Tweeters คู่ และ Dual Force-canceling woofers จะทำให้ได้คุณภาพเสียงที่ดีที่สุด รวมถึงระบบ 3D Mic จะทำให้ได้เสียงผู้ใช้งานที่ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายทอดสดหรือใช้การสนทนาด้วยเสียง

ครอบคลุมทุกการเชื่อมต่อ
ด้วยพอร์ทเชื่อมต่อที่มีให้ ทำให้สามารถรองรับการใช้งานได้ทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็น การใช้งานทั่วไป การเล่นเกม หรืองานการออกแบบ และด้วยพอร์ทเชื่อมต่อ Thunderbolt 4 จะทำให้คุณได้ภาพความละเอียดระดับ 4K ที่ 60Hz ถึง 2 จอ หรือจะเลือกจอเดียว เพื่อให้มีความละเอียดถึงระดับ 8K และทั้งพอร์ทเชื่อมต่อแบบ USB Type-C และ Type-A ที่มีให้ก็เพียงพอต่อการใช้เชื่อมต่ออุปกรณ์ต่อพ่วงได้อีกหลากหลาย นอกจากนั้น WiFi 6 ยังทำให้ผู้ใช้งานได้รับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่ต่อเนื่อง รวดเร็ว สมบูรณ์แบบสำหรับการเล่นเกมออนไลน์ นอกจากนั้นยังมีพอร์ทเชื่อมต่อ microSD การ์ด รองรับการใช้งานกับกล้องถ่ายภาพอีกด้วย

Zephyrus S17 เกมมิ่งโน้ตบุ๊กระดับพรีเมียมกับ Optical Mechanical Keyboard ที่ยกตัวขึ้นเพื่อประสิทธิภาพการระบายความร้อนที่ดีที่สุด พร้อมที่สุดของชิปประมวลผลจาก Intel® และ GeForce RTX 3080

  • การระบายความร้อนที่ดีขึ้น กับการยกแป้นพิมพ์ขึ้น 5 องศา นวัตกรรมในการเพิ่มประสิทธิภาพของการระบายความร้อนได้อย่างดีที่สุด
  • ที่สุดของการแสดงผล ด้วยหน่วยประมวลผลล่าสุดจาก Intel® และที่สุดของการแสดงผลจาก Nvidia® GeForce RTX™ 3080
  • จอกว้าง 17” สะกดทุกสายตา ด้วยความละเอียดระดับ QHD 165Hz พร้อม G-SYNC หรือ ความละเอียด 4K 120 Hz กับ Adaptive-Sync
  • เกมมิ่งโน้ตบุ๊กที่มีลำโพงระดับโลก กับลำโพงถึง 6 ตัวรอบทิศทาง และ Dual Force-canceling woofers ในเทคโนโลยี Dolby Atmos® ที่คุณมั่นใจ

Republic of Gamers (ROG) ได้เปิดตัว Zephyrus เกมมิ่งโน้ตบุ๊กระดับพรีเมียม จุดเด่นอยู่ที่การระบายความร้อน โดยใช้การยกขึ้นของแป้นพิมพ์ เพิ่มพื้นที่การถ่ายเทของลมและระบายความร้อนได้อย่างยอดเยี่ยม และ Zephyrus S17 คือที่สุดของเกมมิ่งโน้ตบุ๊ก ที่มีความเบา บาง เหมาะสมทุกไลฟ์สไตล์ของคุณ

ด้วยประสิทธิภาพของ หน่วยประมวลผลของ Intel รุ่นล่าสุด ที่สามารถใช้กำลังไฟได้สูง 90W และ การ์ดจอ Nvidia GeForce RTX 3080 บูสกำลังไฟสูงได้ถึง 140W เพื่อสุดยอดประสิทธิภาพ  หมดกังวลเรื่องความร้อนด้วยโดยเทคโนโลยีระบายความร้อน ROG Intelligent Cooling แป้นพิมพ์ยกขึ้นที่มุม 5 องศา เพิ่มความสะดวกสบายในการพิมพ์  และช่วยปรับให้ช่องระบายอากาศกว้างขึ้น พร้อมระบบระบายความร้อน AAS Plus ที่เป็นนวัตกรรมที่มีพัดลม Arc Flow แบบใหม่ที่จะช่วยดูดความเย็นเข้าสู่ตัวเครื่อง ได้เงียบไร้เสียงดังรบกวน ผสานกับสารนำความร้อนแบบ Liquid metal บน CPU และทั้งหมดนี้ทำให้ Zephyrus S17 เป็นเกมมิ่งโน้ตบุ๊กที่มีสุดยอดประสิทธิภาพ แต่เครื่องเล็ก บางเบา และเย็นอีกด้วย  ยกแป้นพิมพ์ขึ้น ยกระดับความเย็นของเครื่องZephyrus S17 รุ่นนี้ถูกออกแบบใหม่ เพิ่มความโดดเด่น และประสิทธิภาพสูงขึ้นด้วยระบบระบายความร้อนที่เงียบ ภายในตัวเครื่องที่บางกว่า 20 ม.ม.

โดยขณะที่ผู้ใช้งานยกเปิดหน้าจอขึ้น แป้นพิมพ์จะถูกยกตัวสูงขึ้น 5 องศา เปิดช่องระบายอากาศเพิ่มขึ้น เพิ่มการหมุนเวียนของอากาศถึง 25% การนำเทคโนโลยี AAS Plus ที่เป็นนวัตกรรมของ ROG มาใช้ทำให้ได้ระบบระบายความร้อนที่ประสิทธิภาพสูงขึ้นแต่ตัวเครื่องเบาและบางลงนอกจากนั้นสารนำความร้อนแบบ Liquid metal เอกสิทธิ์เฉพาะของ ROG ยังช่วยดึงความร้อนออกจาก CPU ได้อย่างดี ช่วยลดอุณหภูมิได้สูงถึง 10 องศาเซลเซียส เมื่อเทียบกับการใช้สารนำความร้อนแบบธรรมดา และ ท่อนำความร้อนทั้ง 6 เส้นจะช่วยระบายความร้อนออกจากตัวเครื่องได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

สุดยอดขุมพลังหน่วยประมวลผลจาก Intel เจนเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดด้วย CPU รุ่นล่าสุดจาก Intel สามารถปรับแต่งเพื่อโอเวอร์คล็อกได้สูงถึง 4.9GHz ร่วมกับนวัตกรรมระบายความร้อนของ ROG ทำให้โปรเซสเซอร์สามารถทำงานที่กำลังไฟ 50W ได้อย่างมีเสถียรภาพไปพร้อมๆกับการทำงานกราฟิกการ์ด ขณะที่สามารถดึงกำลังไฟได้สูงสุดถึง 90W ในโหมดการทำงานแบบเดี่ยว โดยมี 8 คอร์ 16 เธรด และจับคู่กับแรม DDR4-3200MHz ได้สูงสุดถึง 48GB ให้การใช้งานแบบมัลติทาสก์เป็นไปอย่างลื่นไหลและมีประสิทธิภาพ นอกจากนั้น Zephyrus S17 ยังมีสุดยอดกราฟิกการ์ด Nvidia® GeForce RTX™ 3080 และระบบระบายความร้อนที่ได้รับการพัฒนาให้สามารถโอเวอร์คล็อกความเร็วได้ถึง 1545MHz ที่ 115W ด้วยเทคโนโลยี ROG Boost และสามารถสูงได้ถึง 140W ด้วยเทคโนโลยี Dynamic Boost

เทคโนโลยีสตอเรจแห่งอนาคตทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงการถ่ายโอนข้อมูลได้ด้วยความเร็วสูงสุดถึง 10.5GB ต่อวินาที เร็วที่สุดในโลกสำหรับเกมมิ่งโน้ตบุ๊ค ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นได้จากเทคโนโลยี HyperDrive Ultimate ซึ่งเป็นการทำ RAID 0 จากการใช้ SSD แบบ NVMe มากถึงสามตัว ผู้ใช้ยังสามารถเลือกการตติดตั้ง SSD แบบ PCIe 4.0 ที่มีความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลสูงกว่า PCIe 3.0 เป็นเท่าตัวได้อีกด้วย 

หน้าจอ 17” ใหญ่เต็มตา
หน้าจอ 17” ของ Zephyrus S17 เหมาะกับการเล่นเกมและงานด้านการออกแบบ ขอบจอที่บางเฉียบเพียง 5.65 ม.ม. สุดยอดอัตราการตอบสนองในการแสดงผลที่รวดเร็วถึง 3ms ช่วยทุกภาพเคลื่อนไหวมีความคมชัดปราศจากอาการเบลอ หน้าจอที่ได้รับการเทียบสีจากโรงงานสามารถแสดงช่วงสีได้กว้างถึงระดับ DCI-P3 ซึ่งเป็นมาตรฐานช่วงสีที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในวงการภาพยนต์ระดับมืออาชีพและยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี Dolby Vision จึงมีสีสันสดใสและได้รับการรับรอง Pantone Validated เพื่อความแม่นยำของสีที่ดีที่สุด พร้อมใช้งานได้อย่างมั่นใจตั้งแต่แกะออกจากกล่อง
หน้าจอที่มีให้เลือกตามความต้องการ กับความละเอียด WQHD อัตรารีเฟรชที่ 165Hz G-SYNC หรือแบบ 4K อัตรารีเฟรชที่ 120Hz Adaptive-Sync ที่ให้ได้ทั้งความคมชัดและความลื่นไหล ความสว่างสูงถึง 500 nits ที่จะช่วยให้แสดงผลได้ชัดเจนแม้ใช้งานนอกอาคาร

batch_m16-01

เกมมิ่งโน้ตบุ๊กที่มีลำโพงคุณภาพยอดเยี่ยมที่สุดในโลก

6 ลำโพง ที่ใช้ Dolby Atmos® ที่ปรับแต่งให้คุณภาพสูงที่สุด มี Tweeter คู่ และ Dual force-canceling woofer ที่จะสร้างเสียงที่มีมิติและชัดเจน และไมค์ 3D ที่รองรับทุกสถานการณ์ เพิ่มคุณภาพของเสียงในการใช้งานทุกด้าน

เทคโนโลยี Two-Way AI Noise Cancelation ช่วยลดเสียงรบกวนที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการเล่นเกมกับเพื่อนของคุณหรือแม้แต่การใช้งานเพื่อการประชุมที่มีความสำคัญ ให้การสื่อสารเป็นไปอย่างราบรื่นและเป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น

batch_s17_005-light

สะดวกทุกการใช้งานพร้อมการเชื่อมต่อที่ครบครัน
คีย์บอร์ดที่ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมดโดยมีการยกตัวขึ้นทำมุม 5° รับกับข้อมือของผู้ใช้งาน ปุ่มต่างๆมีการจัดวางตำแหน่งแบบเดียวกับคีย์บอร์ดของเครื่องเดสก์ท็อปเพื่อความสะดวกในการพิมพ์ นอกจากนั้นแล้วทัชแพดยังมีขนาดที่ใหญ่กว่าเดิมถึง 125%

ปุ่มคีย์บอร์ดแบบ optical-mechanical ให้การตอบสนองที่รวดเร็วที่สุดเพื่อการควบคุมที่แม่นยำ ปราศจากความหน่วงในการกดและยังให้ความทนทานที่สูงเป็นพิเศษ รองรับการกดได้มากถึง 100 ล้านครั้งต่อปุ่ม นอกจากนั้นแล้วคีย์บอร์ดยังรองรับเทคโนโลยี N-key rollover ให้ผู้ใช้สามารถกดปุ่มหลายๆปุ่มได้พร้อมๆกันมากเท่าที่ต้องการ ตัวคีย์บอร์ดยังมาพร้อมไฟส่องสว่างแบบ Per-key RGB เพื่ออิสระในการปรับแต่งสีไฟ บ่งบอกความเป็นตัวเองได้มากยิ่งขึ้นไปพร้อมๆกับเทคโนโลยี Aura Sync ที่จะทำให้อุปกรณ์ต่อพ่วงต่างๆที่รองรับมีเอฟเฟกต์ไฟที่เข้าชุดกันทั้งหมด

กล้องเว็บแคมและเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ถูกติดตั้งมาบนตัวเครื่องทำงานร่วมกับฟังก์ชั่น Windows Hello นอกจากจะให้ความสะดวกสบายในการล็อคอินเข้าใช้งานตัวเครื่องแล้วยังเพิ่มความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยให้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

 พอร์ทเชื่อมต่อมีให้ครบครัน ทั้ง Thunderbolt 4 หรือจะต่อจอแสดงผลเพิ่มด้วย USB Type-C ควบคู่กับ HDMI และช่องอ่าน SD card ทำให้ผู้ใช้งานเข้าถึงรูปภาพและข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว และยังมี WiFi 6 เพื่อให้สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ทได้อย่างราบรื่นไม่มีสะดุด

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้