หน้าแรก สังคม “หมอทศพร”-แพทย์อาสายื่นหนังสือขอบคุณสหรัฐฯ

“หมอทศพร”-แพทย์อาสายื่นหนังสือขอบคุณสหรัฐฯ

290
แชร์ข่าวนี้

นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง และ กลุ่มแพทย์พยาบาลเพื่อมวลชน ยื่นจดหมายขอบคุณนายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา หน่วยงาน และ ประชาชนในสหรัฐอเมริกา ในความช่วยเหลือเรื่องวัคซีน และ การควบคุมโควิด-19 ที่สถานทูตสหรัฐอเมริกา โดยมีตัวแทนสถานทูตเป็นผู้รับหนังสือ

นายแพทย์ทศพร เปิดเผยว่า หลังรัฐบาลสหรัฐฯ ได้ให้ความช่วยเหลือด้านต่าง ๆ กับรัฐบาลไทยในการรับมือกับสถานการณ์โควิด-19 ทั้ง การมอบเงิน มูลค่ากว่า 40 ล้านบาท รวมถึง อุปกรณ์ทางการแพทย์ และ ล่าสุดที่จะมีการบริจาควัคซีนโควิด-19 ลอตแรก จำนวน 7 ล้านโดส ให้กับประเทศต่างๆ ในประเทศในภูมิภาคเอเชีย รวมถึง ประเทศไทย ภายในเดือนมิถุนายนนี้ จึงต้องการแสดงความขอบคุณถึงการช่วยเหลือในครั้งนี้

ขณะเดียวกัน นายแพทย์ทศพร ยังตั้งคำถามถึงรัฐบาลไทย เกี่ยวกับการบริหารจัดการวัคซีนโควิด-19 ที่สร้างความสับสนให้กับประชาชน จึงอยากให้รัฐบาลออกมารับผิดชอบ และเร่งแก้ปัญหาโดยเร็วที่สุด เพื่อให้ประชาชนผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19 ไปได้โดยเร็วที่สุด

ด้าน นางสาวปรีชญา สานจิตรสัมพันธ์ ตัวแทนหน่วยแพทย์พยาบาลเพื่อมวลชน คาดหวังว่าหลังจากรัฐบาลไทยได้รับวัคซีนจากสหรัฐแล้วในเร็ว ๆ นี้ จะมีการจัดการ และ กระจาย ให้ประชาชนอย่างทั่วถึง ไม่ให้วัคซีนไปอยู่กับกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง หรือ กลุ่มคนที่มีอำนาจ และ ก็ยังคาดหวังให้รัฐบาลมีวัคซีนที่มีประสิทธิภาพ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับคนไทยได้มากกว่านี้ รวมถึงหาช่องทางที่คนไทยสามารถเข้าถึงได้ง่ายและทั่วถึง

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้