หน้าแรก การเมือง “อนุทิน”ยันภท.ไม่มีปัญหากับพปชร.

“อนุทิน”ยันภท.ไม่มีปัญหากับพปชร.

310
แชร์ข่าวนี้

นาย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่นางสาววทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พลังประชารัฐ ออกมาโจมตีกระทรวงสาธารณสุข ทันทีที่พ้นโทษจากพรรคกรณีโหวตสวนมติพรรคไม่ลงคะแนนให้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา โดยนายอนุทิน ระบุว่า เป็นข้อมูลตัดแปะ ซึ่งทางกระทรวงสาธารณสุขได้ชี้แจงแล้ว เวลาจะอภิปรายอะไรให้ทำการบ้าน ไม่ใช่เห็นไมค์แล้ววิ่งเข้าใส่

ทั้งนี้ เมื่อถามว่า แสดงว่าพรรคภูมิใจไทยกับพรรคพลังประชารัฐ ไม่มีปัญหาและไม่ติดใจกรณีดังกล่าวแล้วใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า “โอ้โห ผู้ใหญ่เขาหวานแหววกันจะตาย เมื่อวานนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี Missed call มา ผมก็โทรกลับ พล.อ.ประวิตร ก็ตอบว่า กดผิด สงสัยคิดถึง”

ส่วนที่กลุ่มดาวฤกษ์พ้นโทษแล้ว ส่วนตัวพอใจหรือไม่ที่ถูกคาดโทษ 3 เดือน นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นคนละพรรคกัน ไม่เกี่ยวกัน อีกทั้งไม่ได้ใส่ใจมากกว่า เป็นเรื่องของผู้บริหารของแต่ละพรรค

นอกจากนี้ นายอนุทิน ยังกล่าวถึงกรณีที่ ส.ส.พรรคภูมิใจไทยอภิปรายโจมตี พ.ร.ก.กู้เงิน มองว่า ลูกพรรคของตนเองอภิปรายอย่างสร้างสรรค์ ซึ่งทุกพรรคที่อภิปราย ถ้าพูดถึงเนื้อหาการทำงานก็ถือว่าสร้างสรรค์ทั้งหมด อะไรที่เป็นประโยชน์ เป็นสาระต่อประชาชน รัฐบาลต้องฟัง เพราะทุกคนหวังดีต่อบ้านเมืองต่อให้ไม่หวังดีซึ่งกันและกันก็ตาม

ยืนยันว่า พรรคภูมิใจไทยจะโหวตรับร่าง พ.ร.ก.ฉบับนี้ เพราะเป็นพรรคร่วมรัฐบาล พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่า “อภิปรายอย่างราชสีห์ แต่โหวตอย่างหนู เพราะราชสีห์กับหนูก็อยู่ด้วยกันหลายพันปีแล้ว สำคัญทั้งคู่ จึงขาดกันไม่ได้”

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้