หน้าแรก เทคโนโลยี พบหลายโปรแกรมที่คุณเคยใช้ทยอยเข้า Microsoft Store ใน Windows 11 แล้ว

พบหลายโปรแกรมที่คุณเคยใช้ทยอยเข้า Microsoft Store ใน Windows 11 แล้ว

315
แชร์ข่าวนี้

ถึงแม้ว่าตอนนี้ Windows 11 ยังอยู่ในเวอร์ชั่น Developer Beta หรือเวอร์ชั่นสำหรับนักพัฒนา ระหว่างที่รออยู่นี้ก็มีข่าวดีว่าระบบปฏิบัติการนี้จะสามารถดาวน์โหลดผ่าน Microsoft Store ภายใน Apps ได้เลย แต่ว่าก่อนหน้านี้ไม่ค่อยมีโปรแกรมเข้ามาใน Store แห่งนี้เท่าไหร่

batch_qfbhodt

แต่ล่าสุดจากเว็บไซต์ The Verge ได้มีการสำรวจแล้วพบว่ามีหลายโปรแกรมเข้าไปในนั้นแล้วไม่ว่าจะเป็น Zoom, Mozilla ทั้งหลาย OBS Studio, Zoom, Canva, WinZip, และ Adobe Acrobat Reader รวมถึงการอัปเดตของ Microsoft EDGE กสามารถทำได้ในนั้นเลยครับ

และนี่คือสิ่งที่เปลี่ยนแปลงมากที่สุดของ Windows 11 เมื่อเทียบกับ Windows 10 เพราะก่อนหน้านี้การพัฒนา Apps ดังกล่าวลง Microsoft Store หรือ Windows Store มักจะต้องเจอปัญหามากมาย จนกระทั่ว Windows มีการออก Windows Package Manager ออกมาและปล่อยในช่วงปลายปีก็ทำให้สามารถใช้งานได้ง่ายขึ้น และใช้เวลาในการนำ Apps ขึ้น Store ในระยะเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง เพื่อให้ผู้พัฒนาหันมาใช้มากขึ้น

batch_store

แต่การทำแบบนี้ไม่ได้กีดกันเรื่อง Store แห่งอื่นเพราะว่า คุณสามารถติดตั้ง Stream หรือ Epic Games Store ลงได้เหมือนเดิมครับ และ Apps ตอนนี้พร้อมให้ดาวน์โหลด ภายในวันที่ 1 สิงหาคมนี้ แต่อาจจะไม่ได้มีบางเกมเข้าไปเท่านั้นเอง

เท่ากับ Windows 11 นอกจากหน้าตาใหม่ ยังอำนวยความสะดวกในการติดตั้งโปรแกรมได้ทั้งนอกและใน Microsoft Store เช่นเคยแต่ว่าใครหาไม่อยากหาบนเว็บไซต์ ก็สามารถหาจาก Microsoft Store ได้เช่นเดียวกันครับ

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :The Verge

แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้