หน้าแรก กีฬา “เจนจิรา-นวพรรษ”บินลัดฟ้าลุยโอลิมปิกที่ญี่ปุ่น

“เจนจิรา-นวพรรษ”บินลัดฟ้าลุยโอลิมปิกที่ญี่ปุ่น

431
แชร์ข่าวนี้

เเพทย์หญิงศุภลักษณ์ อินทรพิชัย เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย เเละพล.อ.เจริญ นพสุวรรณ ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ เดินทางมาร่วมส่งกำลังใจให้ 2 นักกีฬาว่ายน้ำ ตัวเเทนทีมชาติไทย คือเจนจิรา ศรีสอาด เเละนวพรรษ วงค์เจริญ ที่เตรียมบินลัดฟ้าไปเเข่งขันกีฬาโอลิมเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 23ก.ค.- 8 ส.ค.

เจนจิรา-นวพรรษ--17-7-64-2

เเพทย์หญิงศุภลักษณ์ กล่าวว่า ทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ รู้สึกยินดี กับนักกีฬาทั้ง 2 คน ที่ฟันฝ่าอุปสรรคในการคัดเลือกตัว รวมถึงการฝึกซ้อมอย่างหนัก ซึ่งทางสมาคมฯเข้าไปดูเเลอำนวยความสะดวกในเรื่องวิทยาศาสตร์การกีฬาเป็นอย่างดี จนได้ไปเเข่งขันในมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ อย่างโอลิมปิกเกมส์ ทั้งนี้จากการพูดคุยทราบว่านักว่ายน้ำของเรา มีความพร้อมทั้งด้านร่างกายเเละจิตใจ หวังว่าจะได้รับประสบการณ์ที่ดี เเละสามารถทำลายสถิติของตัวเองได้

ด้าน พล.อ.เจริญ ยอมรับว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ให้กับโอลิมปิกครั้งเเรกของ เจนจิราเเละนวพรรษ ในการเเข่งขันครั้งนี้ หลังจากได้สิทธิ์ไวท์การ์ด คือการทำลายสถิติประเทศไทย ซึ่งทั้งคู่ยังตั้งเป้าทำลายสถิติซีเกมส์ของตัวเอง ที่คว้าเหรียญเงินมาได้ในซีเกมส์ ปี 2019 อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม จากการดูเเลของ ”โค้ชไซม่อน ”ที่อยู่สโมสรเดียวกับตัวนักกีฬา ทำให้การฝึกซ้อมออกมาเเบบเต็มประสิทธิภาพ เชื่อมั่นว่าผลงานต้องออกมาเป็นที่น่าพอใจ

ขณะที่ “เงือกจอย”เจนจิรา เปิดเผยว่า สภาพร่างกายตอนนี้ถือว่าพร้อมเเบบสุดๆ หลังฝึกซ้อมมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทาง”โค้ชไซม่อน”ได้วางเเผนการเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี จนไม่ได้รู้สึกกดดันอะไร เเต่สิ่งสำคัญคืออยากทำลายสถิติประเทศไทยของตัวเอง รวมถึงซีเกมส์ ให้ได้ในท่าฟรีสไตล์50เมตร ส่วนท่าฟรีสไตล์100เมตร เเม้จะถนัดน้อยกว่า เเต่จะพยายามทำให้เต็มที่

เช่นเดียวกับ นวพรรษ ฉลามหนุ่มวัย24ปี กับโอลิมปิกหนเเรก เจ้าตัวยอมรับว่ารู้สึกตื่นเต้น เเละกดดัน เเต่จะพยายามมีสมาธิให้มากในช่วงการฝึกซ้อมเเละเเข่งขันที่ญี่ปุ่น โดยอยากทำลายสถิติของตัวเองทั้ง2ท่า ที่ลงเเข่งขัน คือผีเสื้อ200เมตร เเละ100เมตร ซึ่งมั่นใจว่ามีลุ้น โดยจะเริ่มเเข่งขันวันเเรก ในวันที่ 26 ก.ค. อยากให้เเฟนกีฬาส่งกำลังใจเชียร์นักว่ายน้ำไทยด้วย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้