หน้าแรก สังคม วัดบางน้ำชน เผาศพโควิดจนเตาระเบิด

วัดบางน้ำชน เผาศพโควิดจนเตาระเบิด

324
แชร์ข่าวนี้

วันนี้ (23 ก.ค.64)นายจิรเสกข์ วัฒนมงคล (สข.นิ่ม) อดีตประธานสภาเขตจอมทอง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ นิ่ว โกวบ๊อ ระบุว่า เผาจนเตาระเบิด ขอเชิญร่วมกันสร้างเมรุหลังใหม่ วัดบางน้ำชน เขตธนบุรี สามารถเข้าไปทำบุญที่วัดได้เลยทุกวัน พร้อมกับโพสต์ภาพขณะที่รถแม็คโครกำลังรื้อถอนเมรุ

ทางสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. (iNNNews) ได้สอบถามไปยังผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดบางน้ำชน เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว จนทราบว่า เหตุการณ์ที่ปรากฏเป็นข่าวอยู่ในขณะนี้เป็นความจริง ขณะนี้เครื่องจักรอยู่ระหว่างการรื้อถอนเมรุเผาศพอันเก่าเพื่อสร้างเมรุอันใหม่ขึ้นมา หลังเกิดเหตุฐานเตาเผาร้าว เนื่องจากถูกใช้เผาศพในช่วงที่ผ่านมา

โดย เมรุอันเก่านี้ สร้างมาตั้งแต่ปี 2528 และถูกใช้งานเรื่อยมา จนกระทั่งช่วงปี 63 ที่เริ่มมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และวัดได้ใช้เมรุเพื่อเผาศพ เฉลี่ย 1-2 ศพต่อวัน ซึ่งมีทั้งศพคนทั่วไปและศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 กระทั่งต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ที่มีการแพร่ระบาดอย่างหนักทำให้ต้องเผาศพเฉลี่ยวันละ 3-4 ศพต่อวัน จนต้นเดือนก.ค.64 ได้เกิดเหตุฐานเตาเผาร้าวรวมทั้งเศษกระเบื้องจากปล่องเตาเผาหล่นลงมาใส่ศีรษะของชาวบ้านที่อยู่ละแวกใกล้เคียงได้รับบาดเจ็บ

ที่ปรึกษาเจ้าอาวาสวัดปากน้ำชน เล่าเพิ่มเติมว่า หลังเกิดเหตุการณ์มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการชำรุดของเมรุ ทางวัดได้นำวิศวกรเข้ามาตรวจสอบ พบว่าเมรุอันเก่าไม่สามารถซ่อมแซมได้เนื่องจากผ่านการใช้งานมานาน ต้องทำการทุบทิ้งเพื่อสร้างใหม่ โดยวันนี้คือกำหนดการรื้อถอนและหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะเร่งสร้างเมรุอันใหม่ขึ้นมาแทนอันเดิม โดยจะใช้เวลาในการก่อสร้างประมาณ 2 เดือน เพื่อให้เมรุกลับมาใช้งานได้โดยเร็ว

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้