หน้าแรก กีฬา น้องยังอยู่! “โซลชา” พูดถึง “ฟาน เดอ เบ็ค” ก่อนเริ่มฤดูกาลใหม่

น้องยังอยู่! “โซลชา” พูดถึง “ฟาน เดอ เบ็ค” ก่อนเริ่มฤดูกาลใหม่

361
แชร์ข่าวนี้

โอเล กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่า ดอนนี ฟาน เดอ เบ็ค กองกลางชาวดัตช์กลับมาฟิตร่างกายให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น และเชื่อว่านักเตะบางคนอาจจะต้องใช้เวลาในการปรับตัว ตามรายงานจาก เมโทร

ดาวเตะทีมชาติเนเธอร์แลนด์ไม่ค่อยได้รับโอกาสในการลงเล่นเป็นตัวจริงให้กับทีมปีศาจแดงมากนักเมื่อฤดูกาลที่แล้ว หลังจากที่ย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ด้วยค่าตัว 40 ล้านปอนด์เมื่อตลาดซื้อขายซัมเมอร์ก่อน

อย่างไรก็ตาม ด้วยการที่ต้องถอนตัวก่อนที่ศึกยูโร 2020 จะเริ่มอีกเพียงไม่กี่วันด้วยอาการบาดเจ็บ ทำให้ ฟาน เดอ เบ็ค ต้องกลับมาพักฟื้นร่างกายและได้ร่วมเก็บตัวซ้อมกับทีมตั้งแต่เนิ่นๆ พร้อมกับเน้นการสร้างกล้ามเนื้อเพื่อเตรียมพร้อมการลงเล่นในพรีเมียร์ลีกซีซันใหม่ที่กำลังจะมาถึง

“เขาเพิ่มกล้ามเนื้อขึ้นมานิดหน่อย เขาได้เรียนรู้ฟุตบอลอังกฤษเมื่อซีซันที่แล้ว และก็ใช้เวลาในช่วงซัมเมอร์ได้ดี คุณไม่มีทางรู้เลยว่าผู้เล่นที่ย้ายมาจากต่างประเทศต้องใช้เวลาในการปรับตัวมากน้อยขนาดไหน ซึ่งคุณได้เห็นแล้วจากพัฒนาการของ เฟร็ด แต่ก็มีบางคนที่ย้ายเข้ามาแล้วปรับตัวได้ทันที ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับแต่ละคนด้วย”

“พรีเมียร์ลีก เป็นลีกที่น่าทึ่งและมีความเข้มข้นอย่างเหลือเชื่อ คุณได้เห็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เจอกับ เชลซี ในนัดชิงชนะเลิศ ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก ได้เห็น ลิเวอร์พูล ที่มีซีซันที่ยอดเยี่ยมเมื่อไม่กี่ปีก่อนซึ่งทำให้พวกเขาคว้าแชมป์ลีกได้สำเร็จ เราแพ้ต่อ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (ในเดือนมกราคม) ซึ่งเป็นทีมที่จมอยู่ท้ายตาราง ดังนั้น ทุกเกมในพรีเมียร์ลีกมันจึงไม่ใช่เกมที่ง่ายเลย” โซลชา กล่าว

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้