หน้าแรก การเมือง นายกฯแจงอย่าดิสเครดิสอย่างเดียว-ลุยแก้เศรษฐกิจ

นายกฯแจงอย่าดิสเครดิสอย่างเดียว-ลุยแก้เศรษฐกิจ

292
แชร์ข่าวนี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลุกขึ้นชี้แจงการอภิปรายวันที่สอง หลังถูกโจมตีจากฝ่ายค้านต่อเนื่องในหลายประเด็น ว่า ได้นั่งฟังตั้งแต่เช้าแล้วก็เห็นหลายคนอภิปรายซึ่งก็ไม่มีใครพูดดีให้ตนอยู่แล้ว นี่คือหลักการสำคัญ ค้านก็ต้องค้าน ทำลายก็ต้องทำลาย ซึ่งคิดว่าประเทศชาติอยู่เหนือนั้น และยืนยันว่า ได้ทำเพื่อชาติมาโดยตลอด อาจจะมีอะไรที่ไม่สำเร็จบ้าง แต่ส่วนอะไรที่สำเร็จก็ไม่เคยมอง และไม่เคยนำมาเปรียบเทียบกับรัฐบาลก่อนหน้านั้น จึงขอให้ความเป็นธรรมกับรัฐบาลด้วย โดยเฉพาะเรื่องไร้วิสัยทัศน์ไม่เคยมองโลกภายนอก อันนี้ถือว่าเป็นการดิสเครดิตอย่างเดียว ก็สุดแต่ประชาชนจะเชื่อมั่น

ในส่วนของการท่องเที่ยวนั้นได้มีการคิดนโยบาย การท่องเที่ยวคุณภาพมากกว่าปริมาณ โดยได้มีมาตรการต่างๆ ที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวง การท่องเที่ยวและกีฬาจะมีการชี้แจงในส่วนของการเปิดประเทศภายใน 120 วัน ซึ่งไม่ได้ต้องการให้คนขาดความเชื่อมั่น ได้เริ่มดำเนินการเปิดประเทศไปแล้วในส่วนของภูเก็ต sandbox และจะมีการขยายไปยังจังหวัดต่างๆโดยรอบซึ่งทุกคนในพื้นที่ก็มีความพึงพอใจ ทุกอย่างจะต้องเริ่มเดินหน้าในโลกวิถีใหม่ รวมทั้งการเตรียมความพร้อมการเจรจาการท่องเที่ยวกับต่างประเทศ และหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง แก้กฎหมายที่ยังไม่เรียบร้อยไม่พร้อมดำเนินการซึ่งอะไรที่ปรับได้ก็ต้องปรับ

ขณะที่เรื่องของ GDP นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็ใช้ช่วงจังหวะสถานการณ์ covid-19 ซึ่งไม่มีประเทศไหนที่ GDP สูง จนเปรียบเทียบได้ว่าประเทศเราไม่มีอะไรดีเลย และขออย่าลืมว่ารัฐบาลดูแลประชาชนไปแล้วเท่าไหร่ ลดดอกเบี้ย ขยายเวลาชำระหนี้ และ มีมาตรการต่างๆ เพื่อให้เกิดประโยชน์ โดยขอให้ไปถามประชาชน 30-40 ล้านคนว่าได้รับการช่วยเหลือหรือไม่ ซึ่งทราบดีอยู่แล้วหลักการจัดสรรงบประมาณ เป็นอย่างไรหากเงินพอก็ทำได้ทั้งหมด แต่ขอให้ทำให้ถูกต้องตามกฎหมาย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้