หน้าแรก สังคม อส.ลอยคอเกี่ยวข้าวจมน้ำท่วมช่วยชาวบ้าน

อส.ลอยคอเกี่ยวข้าวจมน้ำท่วมช่วยชาวบ้าน

344
แชร์ข่าวนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณกลางทุ่งนา ทุ่งหนองโน บ้านหนองบัวดง ต.หนองบัวดง อ.ศิลาลาด จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบริเวณที่น้ำจากแม่น้ำชีและน้ำจากลำน้ำเสียวไหลทะลักเข้าไปท่วมบ้านเรือนและไร่นาของชาวบ้านเป็นบริเวณกว้าง นายกองตรีไตรรัตน์ เครือบุดดีมหาโชค นายอำเภอศิลาลาด พร้อมด้วย นายมหินทร เทพิน เกษตรอำเภอศิลาลาด นายจรูณ สาลีวัน ส.อบจ.อำเภอศิลาลาด ได้เดินทางมาตรวจสถานการณ์น้ำท่วมบริเวณนี้ และพบว่า มีชาวบ้านกำลังลอยคอลุยน้ำท่วมเพื่อเกี่ยวข้าวที่กำลังสุก แต่ว่าโดนน้ำท่วมจมใต้น้ำเป็นบริเวณกว้าง นายอำเภอศิลาลาดจึงได้สั่งการให้ นายสวรรค์ วรโพด ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลังเจ้าหน้าที่ อส.ออกมาลุยน้ำช่วยชาวบ้านเกี่ยวข้าวอย่างเต็มที่ ซึ่งนายอำเภอศิลาลาดและเกษตรอำเภอศิลาลาดก็ได้ลงไปในน้ำทำการลุยน้ำช่วยชาวบ้านเกี่ยวข้าวที่จมอยู่ใต้น้ำเช่นกัน เพื่อให้ได้ข้าวให้ได้มากที่สุดไว้ให้ชาวบ้านกินเป็นอาหารในครอบครัว

นางอ่อนสา ศรีภูมาตย์ อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25/1 บ้านหนองบัวดง หมู่ 6 ต.หนองบัวดง อ.ศิลาลาด จ.ศรีสะเกษ ที่กำลังร่วมกับครอบครัวพากันลอยคอในน้ำเกี่ยวข้าวที่ถูกน้ำท่วม กล่าวว่า ตนทำนาทั้งหมด 19 ไร่ และต้นข้าวกำลังใกล้จะสุก แต่ปรากฏว่า น้ำได้ท่วมนาของตนทำให้ต้นข้าวที่กำลังสุกจมใต้น้ำเสียหายทั้ง 19 ไร่ ตนไม่สามารถจะแก้ไขอะไรได้ และเป็นที่ชัดเจนแล้วว่า ปีนี้จะไม่มีข้าวพอกินในครอบครัวอย่างแน่นอน ตนจึงขอฝากถึงรัฐบาลได้ให้การช่วยเหลือพวกตนด้วย

นายสวรรค์ วรโพด ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า อ.ศิลาลาด กำลังได้รับผลกระทบจากมวลน้ำ ไหลล้นจากลำน้ำชีหนุนลำน้ำเสียว เอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่นาข้าวของชาวบ้าน ทำให้นาข้าวได้รับความเสียหาย ในเขต 3 ตำบล 8 หมู่บ้าน ได้แก่ ตำบลกุง หมู่ที่ 1, 4 ,13 ตำบลคลีกลิ้ง หมู่ที่ 4 และตำบลหนองบัวดงหมู่ที่ 1, 2, 6, 9 รวมแล้วมากกว่า 3,000 ไร่

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้