หน้าแรก เทคโนโลยี เปรียบเทียบ AirPods 3 และ AirPods Pro ความแตกต่างเล็กน้อย เลือกตัวไหนคุ้มกว่ากัน

เปรียบเทียบ AirPods 3 และ AirPods Pro ความแตกต่างเล็กน้อย เลือกตัวไหนคุ้มกว่ากัน

312
แชร์ข่าวนี้

เปิดตัวสแล้วอย่างเป็นทางการสำหรับ AirPods 3 หูฟังที่มีจุดเด่นหลายเรื่องเพียงแต่หลายคนมักจะนำไปเปรียบเทียบกับ AirPods Pro รุ่นใหม่ แต่ด้วยราคาของมันค่อนข้างห่างพอสมควร เว็บไซต์ Phonearena ได้มีการทำเปรียบเทียบกับมือถือ AirPods 3 เปรียบเทียบกับ AirPods Pro ว่าจะเป็นอย่างไร

เปรียบเทียบเรื่องราคา

batch_dsc04785

สำหรับราคานั้นอ้างอิงในประเทศไทยดีกว่าคือ AirPods 3 อยู่ที่ 6,790 บาท และ AirPods Pro อยู่ที่ 8,992 บาท ถือว่าห่างพอสมควร แต่อย่างไรก็ตาม หากมีโปรโมชั่นลดราคาก็อาจจะทำให้คุณเป็นเจ้าของได้ง่ายมากขึ้นสำหรับรุ่น Pro

รูปลักษณ์ดีไซน์

batch_dsc04790

สำหรับกล่องนั้นมีขนาดใกล้เคียงกันแต่ว่า AirPods Pro จะมีกว้างกว่า AirPods 3 และมีไฟบอกสถานะ LED และมีระบบชาร์จไฟ Lightning Port การตกแต่งนั้นออกแบบที่ดีและมีปุ่มกดด้านหลัง ส่วนหูฟังนั้นเกือบเหมือนกันต่างกันที่ AirPods Pro เป็นแบบ In Ear และ AirPods 3 จะเป็นแบบ On Ear เท่านั้นเองแต่การใส่นั้น แล้วแต่ความถนัดของแต่ละคน

ความสบายในการใส่

batch_dsc04770-airpods-3
batch_dsc04783

อันนี้ขึ้นอยู่กับแต่ละแต่ถ้าสรุปสั้นๆ ก็คือ AirPods Pro จะแน่นหนากว่าเพราะมียางป้องกันไม่ให้หลุดออกได้อย่างง่ายดายเหมาะกับการออกกำลังกายมากกว่า ขณะที่ AirPods 3 มัจจะสบายกว่า แต่ว่าเมื่อไม่มีแผ่นยางทำให้การใส่อาจจะหลุดได้ง่าย งานในบางจังหวะ

การควบคุม และฟีเจอร์พิเศษ  

batch_dsc04785

ทั้งคู่สามารถแตะสั่งงานที่ก้านได้เหมือนกันและสามารถสั่งงานต่างๆ ได้เหมือนกัน คือกดที่ก้านได้เลย แต่ว่าความแตกต่างนั้นคือเรื่องของระบบเสียงที่ AirPods Pro จะติดตั้งระบบ ANC หรือ Active Noise Cancelation ด้วยจุดเด่นที่สามารถเก็บบรรยากาศภายนอกได้เงียบกว่า  และสามารถเลือกได้ว่าจะเปิดหรือ ปิด ก็ได้ แต่ AirPods 3 กลับมาแค่ Spatial Audio ที่ให้เสียงรอบทิศ เหมือนกับรุ่น Pro

ส่วนฟีเจอร์ Dynamic Head tracking ก็มีให้ทั้งคู่สามารถตรวจจับเรื่องของการสวมใส่ และยังมีระบบปรับระดับเสียงที่ดีไม่น้อย

คุณภาพเสียง

batch_dsc04783

ทั้งคู่คุณภาพเสียงถือว่า สูสีกัน ทั้งรองรับ Spatial Audio คุณภาพเสียงถือว่าเคลียร์ใส่ กำลังดีเลยครับ แต่ว่าอาจจะไม่ได้มีเบสที่โดดเท่าไหร่ แต่ถ้ามองถึง AirPods Pro นั้นจะได้รายละเอียดเสียงที่ดีกว่าเพราะเป็นแบบ In Ear เป็นต้น

อายุแบตเตอรี่

batch_dsc04792

สำหรับแบตเตอรี่ของหูฟังทั้งคู่นั้นแตกต่างชัดเจนคือ AirPods 3 จะใช้งานได้ 6 ชั่วโมง และ 5 ชั่วโมงแบบ Spatial Audio แต่กล่องชาร์จรวมกันได้ 30 ชั่วโมง ถ้าเป็น AirPod Pro จะสั้นกว่าอยู่ที่ 4.5 ชั่วโมง ถ้าปิด ANC อยู่ที่ 5 ชั่วโมง กล่องชาร์จไฟอยู่ได้ 24 ชั่วโมง

ทั้งคู่รองรับระบบชาร์จไฟไร้สายและ เสียบ Lightning Port แต่ว่าสิ่งที่แตกต่างคือ AirPods 3 นั้นจะมาพร้อมกับกับ MagSafe เท่านั้นเอง

โดยสรุปแล้ว ทั้งคู่มีความแตกต่างกันแต่ละด้านและดีในแต่ละเรื่องของมัน สุดท้ายใครจะเลือกตัวไหนก็ขึ้นอยู่กับความชอบเป็นหลัก ถ้าไม่ได้ชอบหูฟัง In Ear ก็เลือกเป็น AirPods 3 ส่วน AirPods Pro คือถ้าต้องการแบบครบเครื่องนี่เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ดีครับ

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :Phonearena

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้