หน้าแรก กีฬา เยอรมนี ยกเลิกซ้อม! เจอแข้งติดโควิดก่อนทำศึกคัดบอลโลก

เยอรมนี ยกเลิกซ้อม! เจอแข้งติดโควิดก่อนทำศึกคัดบอลโลก

305
แชร์ข่าวนี้

ทีมชาติเยอรมนี ตัดสินใจยกเลิกการซ้อมเมื่อวันอังคารที่ผ่นมา หลังมีพบนักเตะติดโควิดพร้อมสั่งให้เพื่อนร่วมทีมอีก 5 คนต้องกักตัว

ฮันซี่ ฟลิค เทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมนี เจอปัญหาในการเตรียมทีมทำศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก เมื่อมีนักเตะต้องกักตัวมากถึง 5 คน

ทีมชาติเยอรมนี เปิดเผยผ่าน ทวิตเตอร์ ว่าจากผลตรวจโควิด-19 เมื่อวันจันทร์ พบผู้ติดเชื้อ 1 ราย และต้องกักตัวอีก 4 รายที่ใกล้ชิด กลายเป็น 5 รายที่มีความเสี่ยงสูงน่าจะพลาดเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก เจอกับ ลิกเทนสไตน์ และ อาร์เมเนีย

สหพันธ์ฟุตบอลเยอรมนี หรือ เดเอฟเบ แถลงการณ์ยืนยันเมื่อวันอังคารว่านักเตะหนึ่งรายที่มีผลตรวจติดเชื้อโควิด-19 ได้รับวัคซีนครบถ้วนแล้ว แต่ไม่มีการเปิดเผยชื่อว่าเป็นใคร

ส่วนนักเตะ 4 คนที่ต้องกักตัวนั้นคือ แซร์จ กนาบรี้, จามาล มูเซียล่า, โยชัว คิมมิช และ คาริม อเดเยมี่ โดยพวกเขารวมถึง ซูเลอ จะออกจากแคมป์เก็บตัวทีมชาติทันที ส่วนนักเตะที่เหลือจะกลับมาลงซ้อมต่อ

เยอรมนีจะเรียกนักเตะแบบ รีเดิล บาคู, มักซิมิเลียน อาร์โนลด์ และ เควิน โฟลลันด์ เข้ามาทดแทนกลุ่มที่ต้องกลับไปกักตัวเอง

รายงานข่าวจากสื่อเยอรมนีระบุว่า ฟลิค ได้ยกเลิกการซ้อมเมื่อวันอังคาร แต่ไม่มีการยืนยันจากทาง เดเอฟเบ แต่อย่างใด ขณะที่ อินทรีเหล็ก มีโปรแกรมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก สองเกมสุดท้ายของกลุ่มเจ เจอกับ ลิกเทนสไตน์ ที่ โฟล์กสวาเก้น อารีน่า วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤศจิกายน ต่อด้วยเกมเยือน อาร์เมเนีย ในอีกสามวันต่อมา

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้