หน้าแรก การเมือง คนกลางคืนยื่นค้านเลื่อนเปิดสถานบันเทิง จี้เปิด1ธ.ค.

คนกลางคืนยื่นค้านเลื่อนเปิดสถานบันเทิง จี้เปิด1ธ.ค.

418
แชร์ข่าวนี้

กลุ่มที่สหภาพคนทำงาน นำโดย น.ส.ธนพร วิจันทร์ และเครือข่ายกลุ่มนักดนตรีมีเสียง ได้รวมตัวกันกับนักดนตรี ผู้ที่ได้รับผลกระทบคนทำงานกลางคืนมาทำกิจกรรมและยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีในฐานะ ผอ.ศบค. ที่แยกสวนมิสสักวัน ถนนราชดำเนินนอก เพื่อคัดค้านคำสั่ง ศบค.ที่ประกาศเลื่อนเปิดสถานบันเทิงไปเป็น 16 มกราคม 2565 โดยมีนายสมพาศ นิลพันธ์ รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นตัวแทนมารับหนังสือ โดยระบุว่า กลุ่มนักดนตรี ศิลปิน พนักงานเสิร์ฟและอาชีพที่ทำงานกลางคืน ได้รับความเดือดร้อน และตกงาน มาตั้งแต่ ปี2563 จากคำสั่งปิดสถานบันเทิง และหลายคนไม่ได้รับการเยียวยา เพราะไม่ได้อยู่ในระบบประกันสังคม

วันนี้จึงมาเพื่อส่งเสียงถึงรัฐบาล และเรียกร้องให้รัฐบาลทบทวนคำสั่ง เปิดสถานบันเทิงของศบค. ให้กลับมาเปิดในวันที่ 1ธันวาคมเหมือนเดิม เพราะมองว่าเมื่อมีการเปิดประเทศแล้ว และช่วงปีใหม่ซึ่งเป็นช่วงของการเฉลิมฉลองจะทำให้คนที่ทำอาชีพกลางคืนมีรายได้กลับมา และเพื่อสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวและผู้มาใช้บริการ ก็ต้องการให้ภาครัฐกำหนดมาตรการควบคุมการให้บริการ และพร้อมปฏิบัติอย่างเข้มงวด รวมถึงขยายเวลาจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็น24.00น.

ทั้งนี้ หากจะมีการเลื่อนเปิดไปเป็น 16 ม.ค.65 ก็ต้องการให้รัฐบาลพิจารณาจ่ายเงินเยียวยา และช่วยเหลือ กลุ่มภาคธุรกิจบริการกลางคืนด้วย

ขณะเดียวกัน ทางกลุ่มฯ ได้ทำกิจกรรมการแสดงดนตรี เพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ถึงการออกมาเรียกร้องดังกล่าว ก่อนที่จะยุติการจัดกิจกรรมท่ามกลางการดูแลความสงบเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ ปิดการจราจรบริเวณถนนพิษณุโลก ตั้งแต่แยกนางเลิ้ง ถึงแยกมิสสักวัน ไม่อนุญาตให้เข้าพื้นที่

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้