หน้าแรก การเมือง “สุชาติ”มั่นใจอภิปราย ม.152 ไม่ทำรัฐบาลสั่นคลอน

“สุชาติ”มั่นใจอภิปราย ม.152 ไม่ทำรัฐบาลสั่นคลอน

314
แชร์ข่าวนี้

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีสัปดาห์หน้าจะนำเรื่องการแก้กฎหมายเงินชราภาพ เข้าสู่การพิจารณา โดยสาระสำคัญคือการเลือกรับเงินชราภาพโดยกำหนดรายละเอียดให้ผู้ชราภาพที่อายุ 55 ปี และส่งเงินสมทบเกิน 180 เดือนจะสามารถเลือกได้ในสองรูปแบบว่าจะรับเงินในรูปแบบบำเน็จหรือบำนาญ แต่หากส่งเงินสมทบไม่ถึง 180 เดือน จะได้รับเป็นเงินบำเน็จ พร้อมเตรียมปรับแก้ให้สามารถขอเงินคืน ยกตัวอย่างกรณีวิกฤติโควิดที่ส่งผลกระทบงให้สามารถขอเงินคืนได้บางส่วนและยังสามารถขอกู้เงินได้เพื่อไม่ให้มีการกู้นอกระบบหรือกู้เงินกับสถาบันการเงินที่อาจมีดอกเบี้ยสูง

ซึ่งทั้งหมดเป็นสิ่งที่ทางกระทรวงแรงงานต้องการเพิ่มช่องทางให้ประชาชนมีทางเลือกโดยนายกรัฐมนตรีได้มีการติดตามอย่างต่อเนื่อง พร้อมยอมรับว่ากว่าที่ทางกระทรวงจะพลักดันให้มีการแก้กฎหมายนั้นใช้เวลานาน

ส่วนการประชุมพรรคพลังประชารัฐ เมื่อเช้านี้พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ได้มีการเน้นย้ำในประเด็นไหนหรือไม่ นายสุชาติ ระบุว่า หัวหน้าพรรคได้เน้นย้ำว่าในช่วงปิดสมัยประชุม กำชับให้สมาชิกลงพื้นที่เพื่อติดตามปัญหาและดูแลประชาชนโดยเฉพาะผู้สูงอายุในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด 19 พร้อมกันนี้พล.อ.ประวิตร ได้ขอบคุณส.ส.ในการทำงานที่ผ่านมาและให้ความร่วมมือ โดยจากข้อมูลการลงมติของพรรคนั้นจะพบว่ามีจำนวนสูงสุด

ทั้งนี้ นายสุชาติ ย้ำว่าการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตาม ม.152 รัฐบาลพร้อมชี้แจงในทุกประเด็น ส่วนที่ฝ่ายค้านระบุว่าการอภิปรายครั้งนี้ จะเป็นการเปิดข้อมูลเพื่อนำไปสู่การอภิปรายไม่ไว้วางใจและหวังผลให้รัฐบาลยุบสภานั้น วันนี้ขอให้ฝ่ายค้านตั้งสติ เพราะการอภิปรายครั้งนี้ไม่ใช่การอภิปรายไม่ไว้วางใจพร้อมเชื่อมั่นไม่สร้างความสั่นคลอนให้กับรัฐบาล เนื่องจากรัฐบาลชุดนี้ไม่มีการทุจริตและมุ่งมั่นในการทำงานเพื่อประเทศและประชาชนและทุกประเด็นสามารถชี้แจงได้ด้วยเหตุผล

“ที่เค้าตั้งหัวข้อมาสามญัตติมีเรื่องแรงงานสามเรื่อง ผมจะพูดให้เห็นว่าถ้ารู้ไม่จริงอย่าตั้ง มันบ่งบอกถึงกึ๋น ถึงสมอง มันต้องคิดให้เป็น”

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้