หน้าแรก การเมือง ไทยสร้างไทยขน7หมื่นรายชื่อยื่นปปช.สอบนายกฯผิด157

ไทยสร้างไทยขน7หมื่นรายชื่อยื่นปปช.สอบนายกฯผิด157

351
แชร์ข่าวนี้

พรรคไทยสร้างไทย นำโดยนายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ผู้อำนวยการกองการสื่อสาร นายธรรม์ธีร์ สุกโชติรัตน์ ผอ.ศูนย์เทคโนโลยีดิจิตอล นายเจตุบัญชา อำรุงจิตชัย และนางสาวณิชชา บุญลือ รองโฆษกพรรคฯ เดินหน้านำ 700,000 รายชื่อของพี่น้องประชาชน ที่ได้ร่วมลงชื่อฟ้องรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กรณีมีพฤติการณ์ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ บริหารจัดการโควิดผิดพลาด จนทำให้เกิดความสูญเสียต่อชีวิตและร่างกายของประชาชน และมีพฤติการณ์จัดหาวัคซีนที่มีประสิทธิภาพต่ำในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด อันเป็นการกระทำที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญและกฎหมาย โดยมอบหมายสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย ดำเนินการยื่นเรื่องกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

ด้านนายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ นายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย กล่าวว่าที่ผ่านมาเคยยื่นร้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง แต่ศาลอุทธรณ์ได้วินิจฉัยศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางไม่มีอำนาจในเรื่องดังกล่าว จึงต้องร้องผ่าน ป.ป.ช. ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 234 (1) เพื่อให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของพี่น้องประชาชน ที่เดือดร้อนจากการบริหารจัดการที่ผิดพลาดของรัฐบาล จึงขอให้ป.ป.ช.ดำเนินการตามกฎหมายอย่างตรงไปตรงมา อย่าเกรงกลัวอำนาจอิทธิพลใดๆ

ด้านนายเจตุบัญชา อำรุงจิตชัย รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทยกล่าวว่าพรรคไทยสร้างไทยดำเนินการเปิดแคมเปญเพื่อให้ประชาชนร่วมลงชื่อเพียงแค่1เดือนแต่ปรากฏว่ามีพี่น้องประชาชนร่วมลงชื่อฟ้องรัฐบาล700,000 คน จึงได้ประสานกับสมาคมทนายความฯ เพื่อนำรายชื่อผู้ร้องเรียนทั้งหมด ยื่นร้องต่อ ป.ป.ช.ให้ดำเนินคดีกับนายกรัฐมนตรีตามกฎหมายโดยวันนี้ได้นัดแต่งชุดดำไว้อาลัยการบริหารจัดการโควิดที่ผิดพลาดของรัฐบาลเพราะมีคนตายมากถึง 22,933 คน และมีผู้ติดเชื้อตั้งแต่มีการแพร่ระบาดรวม 2.89 ล้านคน เพื่อเป็นการยืนยันสิทธิของประชาชนผู้เป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตยตามรัฐธรรมนูญต่อไปจนถึงที่สุด

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้