หน้าแรก การเมือง ปชป.เดินหน้าชวนปชช.สมัครเป็นสมาชิกพรรค

ปชป.เดินหน้าชวนปชช.สมัครเป็นสมาชิกพรรค

356
แชร์ข่าวนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการดำเนินการในส่วนของพรรคในเรื่องของสมาชิกพรรค รวมถึงสาขาพรรคและตัวแทนพรรคประจำจังหวัดว่านายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค มีแนวนโยบายที่ชัดเจนเรื่องการมีส่วนร่วมของประชาชนในการเข้ามาเป็นสมาชิกพรรค ร่วมกันคิดร่วมกันทำในการดำเนินกิจกรรมทางการเมือง ซึ่งถือได้ว่าเป็นส่วนสำคัญ พรรคในฐานะสถาบันทางการเมือง ให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าวมาตั้งแต่เริ่มก่อตั้งพรรค ความยั่งยืนของพรรคเกิดจากการอุ้มชูจากประชาชนในการเข้ามามีส่วนร่วม โดยหลักการตามรัฐธรรมนูญให้ความสำคัญกับการรับฟังเสียงจากสมาชิกพรรคอย่างกว้างขวาง มีส่วนร่วมในการกำหนดนโยบาย การรับฟังความคิดเห็นประกอบการดำเนินการกิจกรรมทางการเมืองในทุกเรื่อง ฐานสมาชิกเป็นองค์ประกอบสำคัญนำไปสู่การจัดตั้งสาขาพรรค ตัวแทนพรรคประจำจังหวัด เพื่อเป็นตัวแทนของพรรคในแต่ละเขตเลือกตั้งได้ทำงานบริการประชาชนในแต่ละเขตพื้นที่เลือกตั้ง

ทั้งนี้ ในส่วนของพรรค มีความชัดเจนว่าจะต้องมีสาขาพรรคหรือตัวแทนพรรคให้ครบทุกเขตเลือกตั้ง ขณะนี้ได้ดำเนินครบพื้นที่เขตเลือกตั้ง ในบางเขตรอเพียงการดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายเพื่อได้กำหนดเป็นทางการ

อย่างไรก็ตาม การเตรียมการทั้งหมดแน่นอนว่าเป็นการเตรียมความพร้อมไว้เพื่อการเลือกตั้ง ที่จะเกิดขึ้นในครั้งที่จะถึงนี้ เมื่อมีการแก้ไขกฎหมายว่าด้วยการเลือกตั้งและพรรคการเมืองแล้ว อาจมีการปรับเปลี่ยนในส่วนของเขตเลือกตั้ง ที่จำต้องยึดตามเขตเลือกตั้งที่ กกต.ได้ประกาศใหม่ การตั้งสาขาพรรคและตัวแทนพรรคประจำจังหวัดในส่วนของพรรคเชื่อว่าจะมีการปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมจากเขตที่เพิ่มมาอีก 50 เขต สามารถดำเนินการได้ในทันทีเพราะมีบุคลากรครบแล้วทุกเขตเลือกตั้งส่วนการยุบสภาเมื่อใดนั้นคงไม่สามารถตอบได้เพราะเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี ในส่วนของพรรคได้เตรียมความพร้อมไว้ตลอดเวลา

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้