หน้าแรก เทคโนโลยี โดนด้วย! หุ่นยนต์เดลิเวรีสัญชาติรัสเซียถูกห้ามส่งอาหารในรั้วมหาวิทยาลัย

โดนด้วย! หุ่นยนต์เดลิเวรีสัญชาติรัสเซียถูกห้ามส่งอาหารในรั้วมหาวิทยาลัย

267
แชร์ข่าวนี้

นักศึกษามหาวิทยาลัยอย่างน้อยสองแห่งในสหรัฐฯ จะไม่ได้พบเห็นหุ่นยนต์ส่งอาหารเคลื่อนที่อัตโนมัติอย่างไม่มีกำหนด สืบเนื่องจากเหตุการณ์รัสเซียส่งทหารบุกโจมตียูเครน

บริษัทรับส่งอาหาร กรับฮับ (Grubhub) ประกาศยุติความสัมพันธ์ทางธุรกิจกับบริษัทเทคโนโลยีสัญชาติรัสเซีย แยนเดกซ์ (Yandex) และได้สั่งยกเลิกการใช้หุ่นยนต์ส่งอาหารของแยนเดกซ์จำนวน 100 ตัว ที่มหาวิทยาลัย โอไฮโอ สเตท (Ohio State University) วิทยาเขตโคลัมบัส และมหาวิทยาลัยแห่งรัฐแอริโซนา (University of Arizona) วิทยาเขตทูซอน อย่างไม่มีกำหนด

ทั้งนี้ Grubhub ใช้หุ่นยนต์ดังกล่าวส่งอาหารที่มหาวิทยาลัยโอไฮโอ สเตท มาตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีที่แล้ว และเริ่มส่งอาหารที่มหาวิทยาลัยแห่งรัฐแอริโซนาเมื่อเดือนพฤศจิกายน โดยมียอดส่งอาหารรวมกันวันละประมาณ 1,000 ครั้ง

บริษัท Yandex คือบริษัทผู้ให้บริการค้นหาข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตและบริการเรียกรถร่วมโดยสารผ่านแอปพลิเคชันรายใหญ่ที่สุดของรัสเซีย

ก่อนหน้านี้ บริษัทอูเบอร์ (Uber) ของสหรัฐฯ ซึ่งถือหุ้น 29% ใน Yandex.Taxi ประกาศเร่งกระบวนการถอนหุ้นทั้งหมดรวมมูลค่าราว 800 ล้านดอลลาร์ แม้ว่าทาง Yandex ยืนยันว่า ทางบริษัทและผู้บริหารมิได้ตกเป็นเป้าหมายของมาตรการลงโทษของชาติตะวันตก เนื่องจาก Yandex มิได้ประกอบธุรกิจในอุตสาหกรรมด้านการทหาร อากาศยานหรือทางทะเลแต่อย่างใด

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :www.voathai.com

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้