หน้าแรก สังคม สายข่าวนอภ.สิงหนครเกมส์พร้อมยาคลังแสงอื้อ

สายข่าวนอภ.สิงหนครเกมส์พร้อมยาคลังแสงอื้อ

255
แชร์ข่าวนี้

กรณีนายธนาศักดิ์ ชื่อเดิม นายจงรักษ์ ชาว จ.สงขลา ซึ่งถูกระบุว่าเป็นเอเย่นต์ค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา และสร้างความกังขาให้กับเจ้าหน้าที่ก่อนหน้านี้ที่พบว่าได้รับใบอนุญาตอาวุธปืนถึง 2 กระบอกในรถขณะขับผ่านด่านตรวจในจังหวัดสงขลาจนสร้างความฮือฮาและกลายเป็นข่าวโด่งดัง

ขณะที่นายปัญญา จินดาวงค์ นายอำเภอสิงหนครชี้แจงว่า สาเหตุที่มีการออกใบอนุญาตให้พกพาอาวุธปืนแก่นายธนาศักดิ์นั้น เนื่องจากทางอำเภอเห็นว่านายธนาศักดิ์น่าจะทำประโยชน์ให้กับหน่วยงานได้ จึงได้มีการดึงเข้ามาเป็นสายข่าวให้กับทางอำเภอที่มีการตั้งหน่วยเฉพาะกิจขึ้นมา เพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรมทุกรูปแบบ ในพื้นที่อำเภอสิงหนคร

แต่ที่นครศรีธรรมราช เมื่อ 23 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา(22มี.ค.) พันตำรวจเอกพิศิษฐ์ วิเศษวงศ์ ผู้กำกับการกองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช นำเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการพิเศษเข้าชาร์ตและคุมตัวนายธนาศักดิ์ ชื่อเดิม นายจงรักษ์ อายุ 37 ปี ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาสำคัญรายนี้แล้ว

โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าคุมตัวได้ที่บ้านหลังหนึ่งในซอยเจริญสุข หลังห้างบิ๊กซี ตำบลท่าวัง อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ตามหมายจับจาก ศาลจังหวัดแพร่ ในข้อหา”สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดและได้มีการกระทำควมผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกัน”

นอกจากหมายจับนี้ก่อนเข้าจับกุมเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า นายธนาศักดิ์ ได้มีส่วนพัวพันกับการขายยาบ้าจำนวน5.6ล้านเม็ด ไอซ์20กก.ได้มีการขนจากเชียงรายโดยรถบรรทุก 10 ล้อ ส่งมายังภาคใต้หลังจากกระจายจนเสร็จได้หลบหนีกบดานที่จ.นครโดยเจ้าหน้าที่ได้ยึดของกลางภายในบ้านพบว่ามียาบ้าจำนวนหนึ่ง อุปกรณ์การเสพ อาวุธปืน 4 กระบอก เครื่องกระสุนนับร้อยนัด เงินสด บัญชีธนาคารมีเงินตหมุนเวียนหลายล้านบาท ทองรูปพรรณอีกหลายรายการ

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวมายังกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช พร้อมทั้งของกลางโดยได้ประสานเจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 8 เข้าทำบัญชีทรัพย์สินตรวจยึดตาม พรบ.มาตรการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และยังตามขยายผลไปยึดรถยนต์อีก 5 คันในท้องที่อำเภอพระพรหม จังหวัดนครศรีธรรมราช นอกจากนั้นยังมีการขยายผลเข้าไปตรวจยึดทรัพย์สินในพื้นที่จังหวัดสงขลาอีกหลายรายการ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนระบุว่าได้ติดตามนายธนาศักดิ์ มาอย่างต่อเนื่องเจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมากเนื่องจากมีอาวุธปืนติดตัวอย่างถูกกฎหมาย และพบว่ามีพฤติการณ์สมคบค้ายาเสพติดรายใหญ่มีเครือข่ายกว้างขวางอยู่ในนครศรีธรรมราช สงขลา ก่อนที่จะเข้าจับกุมพบว่านายธนาศักดิ์ มเช่าบ้านหลังหนึ่งในซอยเจริญสุขอาศัยอยู่กับแฟนสาว จึงเข้าติดตามและจู่โจมเข้าจับกุมพร้อมทั้งใช้มาตรการยึดทรัพย์

ขณะนี้ในหมายจับสมคบค้ายาเสพติดจากจังหวัดแพร่ได้เตรียมส่งผู้ต้องหารายนี้ไปยังท้องที่ออกหมายจับเพื่อดำเนินคดี ส่วนคดีอื่นๆนั้นอยู่ในระหว่างการดำเนินการเพื่อนำไปสู่การออกหมายจับและใช้มาตรการยึดทรัพย์ตามขั้นตอนแล้ว

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้