หน้าแรก สังคม กาฬสินธุ์ งดสาดน้ำปะแป้งหวั่นคลัสเตอร์สงกรานต์

กาฬสินธุ์ งดสาดน้ำปะแป้งหวั่นคลัสเตอร์สงกรานต์

388
แชร์ข่าวนี้

นายสันติ จัตุพันธ์ นายอำเภอยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สัปดาห์นี้ถือเป็นโค้งสุดท้ายในการเตรียมความพร้อมต้อนรับเทศกาลตรุษสงกรานต์ หรือปีใหม่ไทยที่จะเริ่มขึ้นในช่วงกลางสัปดาห์หน้า ซึ่งจะมีประชาชน นักท่องเที่ยว จากต่างจังหวัดและภายในจังหวัด มีการเดินทางเพื่อพบปะ ร่วมกิจกรรม และทำบุญตามประเพณีเป็นจำนวนมาก

โดยเฉพาะช่วงนี้ยังอยู่ในสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 จึงได้ร่วมกับองค์ปกปกครองส่วนท้องถิ่น ลงพื้นที่ให้ความรู้ รณรงค์ประชาชน ร่วมกันระมัดระวัง โดยปฏิบัติตนตามมาตรการของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด รวมทั้งปลูกจิตสำนึกความปลอดภัย เพื่อลดอุบัติเหตุในการใช้รถใช้ถนนด้วย

นายสันติกล่าวอีกว่า ในส่วนของ อ.ยางตลาดนั้น ได้ร่วมกับทุกฝ่ายรณรงค์ความปลอดภัยอย่างเข้มข้นทั้ง 3 ช่วง คือเริ่มตั้งแต่ช่วงก่อน 7 วัน, ช่วงที่ 2 คือช่วง 7 วันเทศกาลสงกรานต์ และช่วงที่ 3 ช่วง 7 วันหลังเทศกาลสงกรานต์ โดยมีมาตรการเข้มข้นป้องกันอุบัติเหตุและอุบัติภัยทั้งด่านหลัก ด่านชุมชน และจุดเสี่ยง ควบคู่กับการรณรงค์เมาไม่ขับ ขณะที่ในส่วนของการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 นั้น ได้ประกาศให้ประชาชนที่จะเล่นสงกรานต์ ห้ามสาดน้ำ ประแป้ง และสัมผัสร่างกายกันเด็ดขาด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการจัดกิจกรรมต่างๆ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์สามารถทำได้ หากมีผู้ร่วมงานตั้งแต่ 500 คนแต่ไม่เกิน 1,000 คน ต้องขออนุญาตจากฝ่ายปกครอง

ทั้งนี้ ต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิดอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ เพื่อป้องกันการเกิดคลัสเตอร์สงกรานต์ และเที่ยวสงกรานต์ด้วยความปลอดภัย คือปลอดภัยจากอุบัติเหตุ ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน โดยเฉพาะปลอดภัยจากโควิด-19 อีกด้วย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้