หน้าแรก สังคม สงกรานต์ปลอดภัยเข้มสาย304 (นาดี-กบินทร์บุรี)

สงกรานต์ปลอดภัยเข้มสาย304 (นาดี-กบินทร์บุรี)

381
แชร์ข่าวนี้

ก่อนถึงเทศกาลสงกรานต์ ตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรี ได้ออกข้อบังคับหัวหน้าเจ้าพนักงานจราจร กำหนดให้รถบรรทุกที่จดทะเบียนตามกฎหมายขนส่งตั้งแต่ 6 ล้อขึ้นไป รวมถึงรถบรรทุกโดยสาร เข้าลานจอดรถลงเวลา (จุดผางาม) ทางหลวงหมายเลข 304 กิโลเมตรที่ 213+500 ถึง กิโลเมตรที่ 214+300 ตำบลบุพราหมณ์ อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี ถนนผ่านบนภูเขาระหว่างอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กับ อุทยานแห่งชาติทับลาน มรดกโลก ให้ความเร็วรถขนาดใหญ่ -รถโดยเป็น 0 เพื่อลดอุบัติเหตุทางถนน ก่อนลงจากภูเขา

พ.ต.อ.ปจนนท์ วิจิตรโท ผกก.สภ.วังขอนแดง อ.นาดี จ.ปราจีนบุรีมอบหมายให้ พ.ต.ท.วิเชียร แก้วบริวงษ์ สวป.สภ.วังขอนแดง ชี้แจงว่า ทาง สภ.วังขอนแดง อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้ออกติดประกาศให้ผู้ใช้รถบรรทุกและรถโดยสารทุกคันต้องเข้าลานจอดรถเพื่อลงเวลา ณ.จุดสกัดบ้านผางาม ก่อนลงจากภูเขาให้ความเร็วเป็น 0 ที่ถนนบนภูเขา มีหลายทางโค้ง ลาดชันสูง ระยะทางไกลมากกว่า 12 กม.

เพื่อลดอุบัติเหตุและปฏิบัติตามประกาศในราชกิจจานุเบกษาสภ.วังขอนแดงฝากถึงประชาชนที่ใช้รถบนถนนสาย 304 ขาเข้าจุดสกัดบ้านผางาม ขอให้ปฏิบัติตามข้อบังคับอย่างเคร่งครัดเพื่อลดอุบัติเหตุ ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ การเกิดอุบัติเหตุในแต่ละครั้ง ที่มักเบรกแตก –ไม่สามารถบังคับรถได้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตอยู่บ่อยครั้งช่วงเทศกาลปีใหม่ไทย หรือ สงกรานต์นี้ ขอให้ประชาชนใช้รถใช้ถนนด้วยความระมัดระวังง่วงอย่าขับ

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้