หน้าแรก การเมือง “นิพนธ์” ซัด “ธนาธร” อย่าบิดเบือนแทรกแซงคดีที่ดินราชบุรี

“นิพนธ์” ซัด “ธนาธร” อย่าบิดเบือนแทรกแซงคดีที่ดินราชบุรี

259
แชร์ข่าวนี้

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยกล่าวถึงกรณีที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ออกมาระบุว่า ตนเองใช้อำนาจแทรกแซงคดีที่ดินราชบุรีว่า ไม่อยากให้นายธนาธร บิดเบือนข้อเท็จจริง เพราะข้อเท็จจริงแล้วเรื่องที่ดินของนายธนาธรและมารดา ได้กำชับกรมที่ดินมาโดยตลอด ตั้งแต่ทราบว่า มีการร้องเรียนนี้เข้ามาในเดือนกุมภาพันธ์ 2563

จากนั้น เดือนมิถุนายน 2563 กรมป่าไม้ ก็ได้ลงไปตรวจพื้นที่ และทำหนังสือมาถึงกรมที่ดิน เพื่อให้กรมที่ดินเพิกถอนสิทธิ์ นส.3 ก ของนายธนาธรและมารดา จากนั้น ในเดือน กุมภาพันธ์ 2564 ตนจึงถูกพรรคก้าวไกลอภิปรายไม่ไว้วางใจเรื่องที่ดินจะนะ และระหว่างนั้น กรมป่าไม้ ก็ทวงถามเรื่องเพิกถอนสิทธิ์กับกรมที่ดินมาโดยตลอด จนวันที่ 1 เมษายน 2565 กรมป่าไม้กับกรมพัฒนาที่ดิน ได้ยืนยันมาอีกครั้งว่า ที่ดิน 59 แปลงของแม่และนายธนาธร เป็นที่ดินที่อยู่ในเขตป่าถาวร ซึ่งคณะรัฐมนตรีได้ออกประกาศไปตั้งแต่ปี 2512 กรมที่ดิน จึงได้ดำเนินการเพิกถอนสิทธิ์ดังกล่าว

ดังนั้น เมื่อไล่เรียงไทม์ไลน์ จะพบว่า ไม่ได้เพิกถอนสิทธิ์ดังกล่าว จากการถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคก้าวไกล และขอให้นายธนาธรมั่นใจได้ว่า ตนได้กำชับตั้งแต่ต้น ทั้งนี้ หากไม่ผิด ไม่มีใครกันแกล้งคุณธนาธรได้อย่างแน่นอน ตนให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และฐานะที่กำกับดูแลกรมที่ดิน ก็ต้องปฏิบัติไปตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดไม่ใช่เฉพาะกรณีของนายธนาธร

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้