หน้าแรก การเมือง “สงคราม” จี้นายกฯ ทบทวนตัวเอง หยุดดื้อ

“สงคราม” จี้นายกฯ ทบทวนตัวเอง หยุดดื้อ

293
แชร์ข่าวนี้

นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ประธานคณะ กรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติ กล่าวถึง การระบาดของไวรัสโควิดในรอบ 2 ปีที่ผ่าน มาจะ เข้าปีที่ 3 ส่งผลกระทบไปทั่วโลก ว่าหลายประเทศทำทุกวิถีทางที่จะลด จำนวน ผู้ติดเชื้อหรือแนวทางในการฟื้นฟูประเทศควบคู่กันไป ตลอดระยะเวลาที่ ผ่านมาพบว่า เศรษฐกิจของหลายๆ ประเทศทยอยฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บหนักแล้ว หลายประเทศเริ่มเปิดเมืองให้นักท่องเที่ยวเดินทางแล้ว

ในขณะที่สถานการณ์เศรษฐกิจในประเทศไทย พบว่ารัฐบาลยัง ไม่มี สัญญาณในการฟื้นตัวของภาวะเศรษฐกิจของประเทศ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ใช้กู้เงิน1.5 ล้านล้าน โดยคาดหวังว่า จะนำมาฟื้นฟูเศรษฐกิจประเทศและกู้วิกฤตการระบาดของไวรัสโควิด ผลที่ออกมาคือล้มเหลวต่อเนื่อง

ทั้งนี้ รัฐบาลประกาศชัดเจนว่า จะเร่งฟื้นเศรษฐกิจ โดยเร็ว สวนทางกับสถาบันการเงินทั้งไทยและต่างประเทศ ที่ออกมา ยืนยันตรงกันว่า ปี 2565 เศรษฐกิจไทยไม่มีการฟื้นตัวอย่างแน่นอนปัจจัยสำคัญมาจากการท่องเที่ยวที่ไม่ฟื้นตัว ภาพที่ออกมาคือความเหลื่อมล้ำที่ขยายตัวต่อเนื่อง รวยกระจุกจนกระจาย ในปี 2565 ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดว่า ยอดหนี้ครัว เรือนไทยจะยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ถึงเวลา แล้วหรือ ยังที่พล.อ.ประยุทธ์ จะทบทวนตัวเองว่าจะดื้อดึงรั้งอำนาจต่อไปทำไม เพราะยิ่งอยู่ นาน ประชาชนยิ่งลำบาก พล.อ. ประยุทธ์ ไม่ได้ วางรากฐานอนาคตไทยแต่สิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ทำคือการทำลายอนาคตประเทศไทยสายตาชาวโลก

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้