หน้าแรก การเมือง นายกฯประชุมอีอีซีจับตา “กรมธนารักษ์” เลื่อนเซ็นสัญญา

นายกฯประชุมอีอีซีจับตา “กรมธนารักษ์” เลื่อนเซ็นสัญญา

228
แชร์ข่าวนี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษ ครั้งที่ 1/2565 ผ่านระบบ Video Conference โดยมีรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องอาทิ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พล.อ.อนุพงษ์เผ่าจินดารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การประชุมวันนี้อยู่ในช่วงเวลาที่ประเทศเราต้องเร่งรัดการลงทุน เพื่อพัฒนาด้านเศรษฐกิจและสังคมเพื่อให้ประเทศของเราก้าวไปข้างหน้า และเร่งฟื้นฟูประเทศจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด-19 ซึ่งเราได้มีการเตรียมการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษจำนวน 10 แห่ง และระเบียงเศรษฐกิจพิเศษ 4 ภาค เป็นนโยบายของรัฐบาลที่จะทำให้ประเทศของเราเจริญเติบโตไปพร้อมๆ กันทุกภาค เป็นการกระจายความเจริญสู่ภูมิภาค เพราะเราจำเป็นต้องหารายได้เข้าประเทศมากขึ้นจึงต้องสร้างเศรษฐกิจใหม่ให้มากขึ้นทำให้ทุกพื้นที่เจริญเติบโตใกล้เคียงกันแม้ว่าการกระจายอำนาจจะทำได้ไม่เต็มที่ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่เราก็ได้ดำเนินการไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม การประชุมครั้งนี้ต้องจับตาเป็นพิเศษ หลังกรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง เลี่อนการลงนามในสัญญาโครงการบริหารและดำเนินกิจการระบบท่อส่งน้ำสายหลักในภาคตะวันออกกับ บริษัท วงศ์สยามก่อสร้าง จำกัด วงเงิน 2.5 หมื่นล้านบาท ซึ่งชนะการประมูล เหนือบริษัทบริหารจัดการทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก หรือ อีสท์วอเตอร์ ผู้รับสมัปทานเดิม จนถูกฝ่ายค้านตั้งข้อสังเกตถึงความผิดปกติ และ ขู่ร้องคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช เพื่อให้ตรวจสอบ รวมทั้งเตรียมที่จะนำ ข้อมูลไปอภิปรายไม่ไว้วางใจ

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้