หน้าแรก การเมือง “ชัยวุฒิ” ขอ “พิเชษฐ” แจงคกก.เพื่อความชัดเจน

“ชัยวุฒิ” ขอ “พิเชษฐ” แจงคกก.เพื่อความชัดเจน

239
แชร์ข่าวนี้

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจ และสังคม และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวยืนยันถึงกรณีแพลตฟอร์มออนไลน์หนึ่ง ที่นำเสนอโฆษณาไม่เหมาะสมตามที่เป็นกระแสข่าวอยู่ขณะนี้ ว่า ทางกระทรวงฯ ได้ติดตามอย่างใกล้ชิด

ซึ่งมีการรวบรวมพยาน และหลักฐาน รวมถึงรายละเอียดที่มีการแชร์ ออกไปในสังคมออนไลน์ ก็ไม่ยุ่งที่จะมีการปิดกั้น พร้อมแนะผู้ดำเนินการทำโฆษณาต่างๆ ไม่ควรกระทำอะไรที่กระทบต่อความรู้สึกของคนไทย รวมถึงไม่ละเมิดกฎหมาย

แต่ทั้งหมดนี้ก็ต้องเป็นหน้าที่ของสมาคมโฆษณาที่จะต้องกำกับดูแลให้การนำเสนอโฆษณาอยู่บนพื้นฐานจริยธรรม และควรมีการดำเนินการจัดการกันเองหากพบกรณีการฝ่าฝืนมาตรฐานของการทำโฆษณา โดยสิ่งที่เกิดขึ้น

ทั้งผู้จัดทำแพลตฟอร์มโฆษณาจะต้องมีการทบทวนและต้องทำให้เกิดมาตรฐานจริยธรรมนอกจากนี้ นายชัยวุฒิ ได้ระบุถึงกรณีที่นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ประกาศจะไม่เข้าชี้แจงต่อคณะกรรมการกฎหมาย และข้อบังคับพรรคที่มีหนังสือเชิญมาชี้แจงข้อเท็จจริง และให้ถ้อยคำในวันที่ 11 พ.ค. 2565 ว่า ได้มีการพูดคุยกันภายในพรรค

ถ้ามีข้อมูล มีสิ่งที่ไม่ถูกต้องของรัฐมนตรี หรือผู้บริหารพรรคอยากให้เอาข้อเท็จจริงมาชี้แจงให้พรรคได้เข้าใจ ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วที่หากพบข้อสงสัยต้องมีการชี้แจงให้ทราบ เพื่อจะได้ดำเนินการแก้ไข แต่ไม่ทราบว่าเหตุใด นายพิเชษฐจึงไม่เข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริงต่อคณะกรรมการฯ ซึ่งตนเองก็เห็นตามข่าวเท่านั้น อาจจะไม่เป็นความจริงทั้งหมด จึงอยากให้นายพิเชษฐเข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริงมากกว่า

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้