หน้าแรก เทคโนโลยี Android 13 เวอร์ชั่นเต็มพร้อมปล่อยแล้วเริ่มอัปเดตกับ Google Pixel แล้ววันนี้

Android 13 เวอร์ชั่นเต็มพร้อมปล่อยแล้วเริ่มอัปเดตกับ Google Pixel แล้ววันนี้

221
แชร์ข่าวนี้

วันนี้ (16 สิงหาคม) ถือเป็นวันสำคัญสำหรับคนที่รอคอยกับระบบปฏิบัติการ Android เมื่อ Google ได้ปล่อยระบบปฏิบัติ Android 13 ใหม่ล่าสุด ซึ่งเรียกได้ว่าปล่อยเร็วกว่า Android 12 ในปีที่แล้วซึ่งออกในช่วง ตุลาคม ในปีที่ผ่านมา

ซึ่ง Google ได้เปิดเผยว่าในการปล่อยครั้งนี้ให้กับ Google Pixel ก่อน และคาดว่าแต่ละยี่ห้อไม่ว่าจะเป็น Samsung, Asus, HMD Global, iQOO, Motorola, OnePlus, Oppo, Realme, Sharp, Sony, Tecno, vivo, Xiaomi และอื่นๆ จะเริ่มปล่อยในปีนี้

ส่วนอะไรใหม่ใน Android 13 นั้นก็มีการปรับปรุงในเรื่องของ UI โดยยังคงใช้แนวคิด Material You เหมือนเดิม แต่รอบนี้จะรองรับกับ icon ของ Apps ภายนอกมากขึ้น พร้อมกับแสดงผล Media Player ที่สามารถแสดงผลขนาดใหญ่มากขึ้น  นอกจากนี้ยังมีการเลือกภาษาที่ต้องการใน Apps, โหมดการนอนหลับ และรวมถึงการปรับ Wallpaper ให้เหมาะกับ Theme มืดได้ลงตัว และทำงานกับ Tablet และ มือถือได้ลงตัว

เรื่องกำหนดสิทธิ์เข้าถึงจะมีการให้ Apps เข้าถึงภาพและวิดีโอได้แค่บางภาพหรือคลิปได้ ไม่ต้องแชร์ Folder ได้แล้ว, ตั้งค่าเคลียร์ค่า Clipboard ถ้ามีการนำข้อมูลส่วนตัวทั้ง Username / Password, Apps เพิ่มการขอสิทธิ์กับ Apps ใหม่หากไม่ได้เลือกสิทธิ์แบบให้ตลอด แถมยังรองรับ Spatial Audio กับหูฟังที่รองรับได้ และยังมีคุณสมบัติอื่นๆ 

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :GSMArena,Google

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้