หน้าแรก การเมือง จนท.เตรียมพร้อมต้อนรับนายกฯดูน้ำท่วมเพชรบูรณ์

จนท.เตรียมพร้อมต้อนรับนายกฯดูน้ำท่วมเพชรบูรณ์

210
แชร์ข่าวนี้

บรรยากาศที่ ต.ตาลเดี่ยว อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ มีการเตรียมพร้อมต้อนรับ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกลาโหม และคณะ ประกอบด้วยพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่จะลงพื้นที่ติดตามการแก้ไขปัญหาอุทกภัยในพื้นที่และพบประชาชนที่ประสบอุทุกภัยในช่วงบ่ายวันนี้(6ต.ค.65) ซึ่งมีการกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ หน่วย EOD ดูแลรักษาปลอดภัยอย่างเข้มงวด

โดยเมื่อนายกรัฐมนตรีเดินทางถึงสนามบินเพชรบูรณ์ จะมีการรับฟังบรรยายสรุปจากนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่ห้องรับรองท่าอากาศยานเพชรบูรณ์ ซึ่งจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้รับผลกระทบเนื่องจากอิทธิพลของพายุโนรู

ระหว่างวันที่ 26 กันยายน – 2 ตุลาคม 2565 เกิดน้ำล้นตลิ่ง น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลันบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่การเกษตร จำนวน 8 อำเภอ 84 ตำบล 707 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 16,647 ครัวเรือน มีผู้เสียชีวิต 1 คนในอำเภอหล่มสัก พื้นที่การเกษตรได้รับผลกระทบ 624,043 ไร่ ถนนได้รับความเสียหาย 34 เส้นทาง และ สะพานได้รับความเสียหาย 9 แห่ง

สำหรับสถานการณ์ปัจจุบัน อ.หล่มเก่า ยังมีน้ำล้นตลิ่งเนื่องจากฝนตกต่อเนื่อง การเกษตร ประกอบกับได้รับมวลน้ำจากบ้านโป่งชี อ.ด่านซ้าย จ.เลย ไหลมารวมกัน จึงมีน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่

ส่วนอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ยังมีน้ำล้นตลิ่งเนื่องจากการระบายน้ำออกจากอ่างเก็บน้ำห้วยป่าแดง ทำให้น้ำท่วมบริเวณโดยรอบ ขณะที่หลายพื้นที่ระดับน้ำเริ่มทรงตัวรอการระบาย หลังแม่น้ำป่าสักมีแนวโน้มลดระดับลดลง และ หากไม่มีฝนตกเพิ่มคาดว่า 3 – 4 วัน สถานการณ์จะคลี่คลายกลับเป็นปกติ เนื่องจากเป็นพื้นที่ลาดชัน น้ำไหลเร็ว

จากนั้น นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะจะไปพบปะให้กำลังใจประชาชน และ เยี่ยมเยียนบ้านเรือนที่ประสบอุทกภัย ในซอยศรีสะอาด หมู่ที่ 11 ตำบลตาลเดี่ยว อำเภอหล่มสัก ที่ประสบอุทกภัยจากเหตุแม่น้ำป่าสักล้นตลิ่ง และ ไปเยี่ยมเยียนประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในเขตพื้นที่เศรษฐกิจ ณ สวนสุขภาพเทศบาลเมืองหล่มสัก พร้อมตรวจสถานการณ์ น้ำป่าสักที่บริเวณสะพานหน้าพิพิธภัณฑ์หล่มสัก

ซึ่งเป็นบริเวณใกล้เคียงกับที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ขณะรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำก่อนหน้านี้ เมื่อปลายเดือนอก.ย.ที่ผ่านมา ก่อนเดินทางกลับถึงท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ในเวลาประมาณ 16.30 น.

สำหรับบรรยากาศที่บริเวณเต็นท์ ซอยศรีสะอาด หมู่ที่ 11 ตำบลตาลเดี่ยว ซึ่งเป็นจุดแรกที่นายกรัฐมนตรีมนตรี เดินทางมา มีการตั้งศูนย์คลายทุกข์ประชาชนที่ประสบปัญหาน้ำท่วม ของกระทรวงแรงงาน บริการถ่ายน้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์ ฟรี นอกจากนี้ ยังศูนย์บริการซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า ของกระทรวงศึกษาธิการ โดยวิทยาลัยอาชีวศึกษาจังหวัดเพชรบูรณ์ อีกด้วย

ขณะเดียวกัน ยังมีประชาชนมารอยื่นหนังสื่อต่อนายกรัฐมนตรี เพื่อเรียกร้องขอให้ช่วยเร่งรัดแก้ปัญหาไม่ได้รับความเป็นธรรมเกี่ยวกับเรื่องที่อยู่อาศัย ซึ่งกำลังจะถูก นายทุนยึดและขายทอดตลาด เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยเดินทางไปยื่นเรื่องที่ศูนย์ดำรงธรรมที่ทำเนียบรัฐบาลแล้ว แต่ไม่มีอะไรคืบหน้า วันนี้จึงต้องพบนายกรัฐมนตรีในช่วงลงพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ และมีความหวังว่านายกรัฐมนตรี และส่วนที่เกี่ยวข้องจะเร่งให้ความช่วยเหลือในเรื่องนี้ทันเวลา

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้