หน้าแรก การเมือง “โรม” จี้ รมว.ท่องเที่ยวตอบเปิด-ปิดสถานบันเทิงตี4

“โรม” จี้ รมว.ท่องเที่ยวตอบเปิด-ปิดสถานบันเทิงตี4

217
แชร์ข่าวนี้

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส. พรรคก้าวไกล แถลงข่าวเรื่องอุทกภัยที่ จ.ภูเก็ต ส่งผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่ที่ต้องประสบความเดือดร้อนและความยากลำบากในการดำเนินชีวิต อีกทั้งยังส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการและการท่องเที่ยวในจังหวัดด้วย โดยปัญหาที่กำลังเกิดขึ้นใน จ.ภูเก็ตนั้น เป็นปัญหาสำคัญเพราะจ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อเศรษฐกิจของประเทศโดยเฉพาะเรื่องการท่องเที่ยว ปัญหาและความเสียหายที่เกิดขึ้น บั่นทอนเศรษฐกิจของประเทศ โดยเฉพาะในยามที่ประเทศต้องพึ่งพาการท่องเที่ยว

นอกจากนี้ ปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ยังก่อให้เกิดความเสียหายทำให้ถนนพัง จนถึงวันนี้ยังไม่มีการซ่อมแซมและมีแนวโน้มว่าถนนจะมีการพังเพิ่มขึ้น เนื่องจากมีฝนตกตลอดเวลา ปัญหาฝนตกทำให้มีความยากลำบากในการซ่อมแซมถนนไม่ได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็ว ขณะนี้เป็นช่วงฤดูท่องเที่ยว ที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก การที่ถนนสายสำคัญคือ ถนนขึ้นลงเขาป่าตองไม่สามารถใช้งานได้ทำให้การท่องเที่ยวของ จ.ภูเก็ต

เป็นอัมพาต ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวมีปัญหาเอกชนต้องช่วยกันออกเงินเพื่อสร้างถนนเพิ่มมาทดแทนถนนที่ได้รับความเสียหายซึ่งไม่ทราบว่าจะซ่อมแซมเสร็จเมื่อใด การซ่อมแซมถนนจะต้องดำเนินการอย่างรวดเร็ว มิฉะนั้นจะทำให้การท่องเที่ยวของจังหวัดที่นำเม็ดเงินเข้าสู่ประเทศเป็นจำนวนมากมีปัญหาได้

นอกจากนี้หลายพื้นที่ที่ประสบปัญหาอุทกภัย บ้านเรือนทรัพย์สินเสียหาย จนถึงวันนี้พี่น้องประชาชนยังไม่ได้รับการเยียวยา จึงต้องการเรียกร้องไปยังรัฐบาล และผู้ที่เกี่ยวข้อง ให้เร่งจ่ายเงินเยียวยาให้กับประชาชนและผู้ประกอบการอย่างเร่งด่วน และขอสอบถามไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เรื่องความคืบหน้าการขยายเวลาเปิดปิดสถานบันเทิง

จากเวลา 02.00 น. เป็น 04.00 น. ว่ามีความคืบหน้าอย่างไรบ้าง ขณะนี้ผู้ประกอบการกำลังรอคำตอบอยู่ เพราะหากสามารถขยายเวลาได้ จะส่งผลดีกับธุรกิจท่องเที่ยวและบันเทิงในจังหวัด ที่กำลังจะฟื้นตัวจากวิกฤตโควิด-19


แชร์ข่าวนี้