หน้าแรก สังคม นราฯ ลุยติดตั้งเครื่องสูบน้ำที่โก-ลกระบายน้ำเขตเทศบาล

นราฯ ลุยติดตั้งเครื่องสูบน้ำที่โก-ลกระบายน้ำเขตเทศบาล

216
แชร์ข่าวนี้

นางสุชาดา พันธ์นรา นายกเทศมนตรีเมืองสุไหงโก-ลก เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำในพื้นที่ว่า ระดับน้ำจากคลองบูเก๊ะตายังไหลลงสู่เเม่น้ำโก-ลกอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ภายใน 3 ชั่วโมงนี้ระดับน้ำในแม่น้ำโก-ลก จะเข้าสู่ภาวะวิกฤต โดยล่าสุดระดับน้ำต่ำกว่าตลิ่งเพียง 82 เซนติเมตร ทั้งนี้ตามแผนเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลกได้เร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำที่ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานโยธาธิการ และผังเมืองจังหวัดนราธิวาส ณ บริเวณบ่อสูบน้ำชุมชนริมฝั่งแม่น้ำโก-ลก และได้เริ่มทยอยสูบน้ำจากชุมชนลงแม่น้ำโก-ลกแล้ว เช่นเดียวกับประตูระบายน้ำบือเร็ง 1และบือเร็ง 2 ซึ่งได้ทำการสูบน้ำจากในเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก
ออกอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ได้ทำการปิดประตูทางเดินออกไปยังริมฝั่งแม่น้ำโก-ลก และนำเหล็กกำแพงแอลเเบบสอดติดตั้งตลอดแนวเขื่อนกั้นน้ำซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในวันพรุ่งนี้

ขณะที่ประชาชนในพื้นที่ท่าเจ๊ะกาเซ็มกล่าวว่า ประชาชนในพื้นที่ได้ทยอยนำสิ่งของไปไว้ในที่ปลอดภัยแล้ว โดยระดับน้ำในแม่น้ำโก-ลกที่แม้สูงขึ้นมาก แต่ถือว่ายังอยู่สถานการณ์ปกติที่ไม่ได้รู้สึกกังวลอะไรทางด้านนายเฉลิมชัย ตรีนรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 17 พร้อมด้วยนายอภิวัฒน์ ชนะสงคราม ผู้อำนวยการโครงการชลประทานนราธิวาสและผู้เกี่ยวข้อง

เดินทางลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ระดับน้ำที่บริเวณริมคลองตันหยงมัส หมู่ที่ 1 ตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส หลังมีฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่ ตั้งแต่วันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา โดยนายเฉลิมชัย ตรีนรินทร์ ผู้อำนวยการ

สำนักงานชลประทานที่ 17 กล่าวว่า ลุ่มน้ำบางนรา ขณะนี้มีน้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมขังพื้นที่บริเวณริมคลองตันหยงมัสจุดนี้จุดเดียว แนวโน้มระดับน้ำน่าจะเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย ส่วนลุ่มน้ำโก-ลก ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นมีฝนตกกว่า100 มิลลิเมตร ที่อำเภอแว้ง,สุไหงโก-ลก และตากใบ แต่ปัจจุบันยังไม่มีปัญหา ได้มีการติดตามระดับน้ำอย่างต่อเนื่อง ทุก ๆ ชั่วโมง ขณะที่พนังกั้นน้ำที่บ้านมูโนะ ได้มีการก่อสร้างทดแทน มีการเสริมคันดินพนังกั้นน้ำเดิมให้มีความมั่นคงแข็งแรงขึ้น

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้