หน้าแรก สังคม พบเหตุเด็กพัทลุง 14 ปีถูกรุ่นพี่รุมโทรมเป็นจริง

พบเหตุเด็กพัทลุง 14 ปีถูกรุ่นพี่รุมโทรมเป็นจริง

192
แชร์ข่าวนี้

กรณี แม่วัย 49 ปี อยู่ในเขตพื้นที่ อ.เมือง จ.พัทลุง ร้องขอความช่วยเหลือจากผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพัทลุง หลังลูกสาววัย 14 ปี ถูกเพื่อนหลอกให้ไปในห้องน้ำโรงเรียนแล้วให้รุ่นพี่ข่มขืน จนน้องต้องตกเป็นเด็กซึมเศร้า ล่าสุดปลัดกระทรวงศึกษาธิการได้สั่งการให้ นายพันเทพ สุวรรณขันธ์ ศึกษาธิการจังหวัดพัทลุง ลงตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่โรงเรียนดังกล่าว

โดยได้ร่วมประชุมกับผู้อำนวยการโรงเรียน พร้อมครูที่ปรึกษานานกว่า 1ชั่วโมง ก่อนออกมาเปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่อง จริงแต่ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายไม่ว่าผู้เสียหาย โรงเรียน และผู้กระทำ เนื่องจากเด็กหญิงที่เสียหายเป็นเยาวชน และผู้ก่อเหตุก็เป็นเยาวชน ซึ่งเป็นเรื่องละเอียดที่ต้องรวมกันแก้ไขหลายๆฝ่าย ขณะเดียวกัน ศึกษาธิการจังหวัดพัทลุงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ห้องน้ำหลังอาคารโรงฝึกงาน เป็นห้องน้ำเก่าที่ประตูห้องน้ำพังเสียหายทำให้เด็กถูกลากเข้าไปย่ำยี และหลังเกิดเหตุทางโรงเรียนได้เปลี่ยนประตูห้องน้ำใหม่แทน ส่วนเด็กผู้เสียหาย ทางพนักงานสอบสวนได้นำตัวเด็กไปสอบสวนโดยมีสหวิชาชีพเข้าร่วม ที่สำนักอัยการจังหวัดพัทลุงในช่วงบ่ายที่ผ่านมา

ขณะที่นายนริศ ขำนุรักษ์ สส.พัทลุง ระบุว่า เหตุการณ์เด็กถูกข่มขืนในโรงเรียน ถือเป็นการปล่อยปละละเลยของหน่วยงานที่รับผิดชอบอย่างเห็นได้ชัด จึงอยากเรียกร้องให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติลงทำคดี เพราะเรื่องดังกล่าว มีเยาวชนก่อเหตุหลายคนในลักษณะรุมโทรม โดยตนจะทวงถามในสภา ให้กระทรวงศึกษาธิการออกมารีบแก้ปัญหาที่หมักหมมมานานของโรงเรียน

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้