หน้าแรก สังคม เด็กเก่งพัทลุงสอบติดหมอขาดแคลนทุนทรัพย์

เด็กเก่งพัทลุงสอบติดหมอขาดแคลนทุนทรัพย์

285
แชร์ข่าวนี้

นางอำภา สังข์ทอง อายุ 42 ปี ผู้เป็นมารดา และ นายกันตภณ เต่าจันทร์ อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนปัญญาวุธ ผู้ที่ผ่านการทดสอบรอบพิเศษของนักเรียนภายในจังหวัดพัทลุง จำนวน 11 คน มีผู้สอบได้ 8 คน โดยนายกันตภณฯ (น้องวีน) สอบได้อันดับ 1 และจากการสอบถามประวัติการศึกษาของน้องวีน ทราบว่าจบชั้น ป.1-3 จากโรงเรียนวีรนาถศึกษา ชั้น ป.4-6 จากโรงเรียนบ้านสวนโหนด ชั้น ม.1-3 จากโรงเรียนบ้านสวนโหนด และชั้น ม.4-6 โรงเรียนปัญญาวุธ ในส่วนของโรงเรียนปัญญาวุธนั้น ขณะนี้มีนักเรียน 160 คน ครู 16 คน

นักเรียนในสายวิทยาศาสตร์/คณิตศาสตร์ มีจำนวน 9 คน ด้าน “น้องวีน “กล่าวว่า การที่ตนมุ่งมั่นและตั้งใจที่จะเรียนแพทย์ให้ได้นั้น เกิดมาจากเมื่อตอนตนเป็นเด็ก และมีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง แต่ก็ได้รับการดูแลจากแพทย์ของโรงพยาบาลปิยรักษ์ ในตัวเมืองพัทลุงด้วยดี โดยเฉพาะแพทย์ผู้ชายผู้ให้การรักษานั้นพูดจาดีมาก

ซึ่งตนตั้งใจว่าหากเป็นแพทย์ตนจะพูดจาให้ดีเหมือนกับแพทย์ผู้ที่เป็นไอดอลของตนให้จงได้ ในที่สุดความฝัน และความหวังของตนก็เป็นความจริง ส่วนปัญหาความยากจนจะทำให้ตนรู้สึกท้อใจบ้างแต่ตนจะไม่ถอยที่จะเรียนให้จบแพทย์ การเรียนแทย์ของตนในครั้งนี้จะต้องพบปัญหาและอุปสรรคอย่างมากมาย จึงวอนขอความเมตตาจิตแก่ผู้มีจิตเมตตาด้วย

น้องวีนฯ กล่าวอีกว่า ตนดีใจมากที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียนปัญญาวุธ ที่สามารถผลิตนักศึกษาจนสามารถสอบติดแพทย์ได้เป็นคนแรกในรอบ 40 ปีของการเปิดการเรียนการสอนของโรงเรียน และทางผู้อำนวยการโรงเรียน คณะครู นักเรียน ต่างก็ร่วมดีใจกับตนด้วย ในขณะเดียวกันทางโรงเรียนก็จะมีทุนการศึกษาให้ตนส่วนหนึ่งด้วย

อย่างไรก็ตามน้องวีนฯ จะเข้าไปยืนยันสิทธิ์ในการศึกษาต่อในคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในระหว่างวันที่ 7-8 กุมภาพันธ์ 2566 นี้ หากผู้มีจิตเมตตารายใดที่จะสนับสนุนได้ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาโลตัสพัทลุง เลขที่บัญชี 428-075436-8 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่น้องวีนฯ โทร. 063-6638066 ข่าวคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้