หน้าแรก สังคม ตลาดบางลำภูขอนแก่นพร้อมรับเทศกาลตรุษจีน

ตลาดบางลำภูขอนแก่นพร้อมรับเทศกาลตรุษจีน

163
แชร์ข่าวนี้

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศการจับจ่ายเลือกซื้อสินค้าในช่วงก่อนถึงเทศกาลตรุษจีนประจำปี 2566 ที่ตลาดสดบางลำภู ถ.กลางเมือง เขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งยังคงพบว่าชาวขอนแก่น เชื้อสายจีน ยังคงออกมาเลือกซื้อสินค้าประเภทต่างๆ เพื่อเตรียมไว้สำหรับการไหว้เจ้าและไหว้บรรพบุรษ ในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึงอย่างคึกคัก

นส.พิชชญา ร้าน พิชชญาไก่สด กล่าวว่า ไก่ไหว้ปีนี้จะมีราคาสูงเพราะว่าเป็นไก่คัดพิเศษ แต่ถ้าเป็นไก่ธรรมดาไม่ได้คัดพิเศษราคาโดยรวมลดลง ขณะที่สถานการณ์การค้าขายหลังปีใหม่ทรงตัวแบบเงียบๆ โดย ราคาไก่ไหว้อยู่ที่ราคา กก.ละ 85 บาท ซึ่งราคาจะสูงนิดหน่อยแต่ตัวจะใหญ่สวยไม่มีตำหนิ ขณะที่ของไหว้ทั่วไปราคามีการปรับขึ้นตามกลไกการตลาด

น.ส.บานชื่น ร้านพี่สวนผลไม้ กล่าวว่า ส้มไหว้ราคา กก.ละ 80 บาท ก่อนหน้านี้อยู่ที่ กก.ละ 70 บาท ขณะที่ปีนี้ส้มมีเยอะราคาจึงไม่แพง ซึ่งในปีที่ผ่านมาช่วงตรุษจีนราคาอยู่ที่ กก.ละ 120 บาท แต่ใกล้ๆ วันราคาอาจจะขึ้นไปอีกนิดหน่อยตามกลไกการตลาด

“สาลี่ราคาขึ้นเยอะจากลูกละ 15 บาท ขึ้นมาเป็นลูกละ 20 บาท กล้วยไหว้ 100-120 บาท ตอนนี้ขึ้นเป็นหวีละ 140 บาท ซึ่งคาดว่า อีก 2 วันราคาน่าจะขยับขึ้ยอีกแต่โดยรวมแล้วปีนี้ราคาไม่สูงเท่าปี 65”

ขณะที่น.ส.อารยานี ผู้จัดการตลาดบางลำภูขอนแก่น กล่าวว่า ตรุษจีนปีนี้เป็นปีแห่งการเปิดประเทศซึ่งนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาว ต่างชาติต่างพากันออกจับจ่ายใช้เงินกันเยอะขึ้น มีการออกมาทานอาหารนอกบ้าน ทำให้ร้านอาหาร ผับ บาร์ เปิดให้บริการเต็มที่

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้