หน้าแรก การเมือง พรรคชาติไทยพัฒนา เปิดนโยบาย “WOW ไทยแลนด์”

พรรคชาติไทยพัฒนา เปิดนโยบาย “WOW ไทยแลนด์”

167
แชร์ข่าวนี้

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธานการประชุมใหญ่สามัญประจำปี โดยมีวาระสำคัญในการเปิดนโยบายสำหรับการหาเสียงในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้น ภายใต้ยุทธศาสตร์หลัก “ว้าว ไทยแลนด์” WOW THAILAND ครอบคลุม การสร้างความมั่งคั่ง (Wealth), สร้างโอกาส (Opportunity) และสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีเพื่อประชาชน (Welfare For All) โดยให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม เป็นแกนหลักในการกำหนดนโยบาย 10 นโยบายเชิงรุกสำคัญ ได้แก่ การสร้างเกษตรกรรุ่นใหม่ การขายคาร์บอนเครดิต การแจกพันธุ์ข้าวฟรีทั่วประเทศ 60 ล้านไร่ เพื่อลดต้นทุน การขยายเขตไฟฟ้าการเกษตร ทั่วประเทศ หน่วยละ 2 บาท การสานต่อระบบบาดาลขนาดใหญ่ทุกตำบล น้ำสะอาดทุกหมู่บ้าน งบลงทุนท้องถิ่นไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท การปรับปรุงการเรียนการสอน พัฒนาทักษะวิชาชีพ ให้นักเรียนที่จบมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือสายวิชาชีพ มีงานรองรับ การมีสุขภาพดีมีเงินคืน 3,000 บาท การสร้างงาน สร้างรายได้ ผู้สูงอายุ เบี้ยคนพิการ เดือนละ 3,000 บาท การพัฒนาระบบขนส่งมวลชน อย่างเข้าถึง และเท่าเทียม และการสร้างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน: บรรหารโมเดล ปี 2540 ให้มีกลไกสภาร่างรัฐธรรมนูญ หรือ ส.ส.ร.

ขณะเดียวกัน นายวราวุธ ยืนยันด้วยว่า นอกจากนโยบายหลักดังกล่าวแล้ว ยังมีนโยบายในระดับพื้นที่ ที่เกิดจากการระดมความคิดเห็นจากในพรรค และประชาชนกลุ่มต่าง ๆ จากทุกพื้นที่ จนได้ข้อสรุปในการกำหนดนโยบายเชิงรุก และสร้างมุมมองใหม่ ๆ โดยใช้สิ่งแวดล้อมเป็นแกนหลักในการกำหนดนโยบาย เพื่อสอดรับกับการเปลี่ยนแปลงของแนวโน้มโลกให้ “ประเทศไทยเป็นประเทศที่ยั่งยืนเพื่อลูกหลานไทย” เน้นการสร้างเศรษฐกิจสีเขียว พลังงานสะอาด เมืองสีเขียว สิ่งแวดล้อมสีเขียว ท่องเที่ยวยั่งยืน อาหารแห่งอนาคต เกษตรสีเขียว สาธารณสุขเชิงป้องกัน และการเมืองสร้างสรรค์ พร้อมเชื่อมั่นว่า ประชาชนจะตอบรับทุกนโยบายของพรรคเป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม การประชุมใหญ่สามัญประจำปี และการเปิดนโยบายพรรคชาติไทยพัฒนาในครั้งนี้ ยังคงมีแกนนำคนสำคัญของพรรคเข้าร่วม อาทิ นางสาวกัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาพรรคฯ /นายจองชัย เที่ยงธรรม อดีต ส.ส.ของพรรคฯ และตระกูลสะสมทรัพย์ จากนครปฐม

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้