หน้าแรก เทคโนโลยี Google ฉลองเทศกาลสงกรานต์ ร่วมกับครีเอเตอร์แชร์เคล็ดลับและเครื่องมือเพื่อความปลอดภัยออนไลน์

Google ฉลองเทศกาลสงกรานต์ ร่วมกับครีเอเตอร์แชร์เคล็ดลับและเครื่องมือเพื่อความปลอดภัยออนไลน์

5456
แชร์ข่าวนี้

ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ยังมีผู้คนจำนวนมากที่ไม่ได้ออกเดินทางท่องเที่ยว และเลือกใช้เวลากับคนในครอบครัว Google จึงขอร่วมฉลองเทศกาลสงกรานต์ด้วยแคมเปญร่วมกับครีเอเตอร์ชื่อดัง ที่ให้ทุกคนได้ร่วมกันแชร์เคล็ดลับและเครื่องมือในการใช้อินเทอร์เน็ตอย่างปลอดภัยด้วยวิธีง่ายๆ ซึ่งช่วยให้สมาชิกในครอบครัวได้ใช้เวลาคุณภาพนี้แบ่งปันสิ่งที่เป็นประโยชน์เพื่อป้องกันข้อมูลส่วนตัวและการตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพทั้งออนไลน์และออฟไลน์ให้แก่กัน

รวมทั้งได้มีเวลาสนุกสนานจากแอปพลิเคชันและเกมที่ได้รับความนิยมบน Google Play ที่มาพร้อมกับส่วนลดและข้อเสนอพิเศษตั้งแต่วันที่ 11 – 17 เมษายนนี้

ransomware

แนะนำคอนเทนต์บน YouTube ที่ช่วยให้คุณปลอดภัยทางออนไลน์

เทศกาลสงกรานต์เป็นช่วงเวลาที่ครอบครัวต่างมารวมตัวกันเพื่อพูดคุย รับประทานอาหาร และเฉลิมฉลองเทศกาลนี้ร่วมกัน โดย Google เห็นถึงความสำคัญของช่วงเวลานี้จึงได้ร่วมมือกับ 5 YouTube ครีเอเตอร์ชั้นนำ ได้แก่ ช่อง ครูหนึ่งสอนดี, ถามอีก กับอิก TAM-EIG, Abdulthaitube, Point of View และ spin9 มาสร้างคอนเทนต์เสริมสร้างความรู้เพื่อให้คนไทยตระหนักถึงความสำคัญของความปลอดภัยทั้งออฟไลน์และออนไลน์แบบเข้าใจได้รวดเร็วและทำตามได้อย่างง่ายดาย

การจัดทำคอนเทนต์ร่วมกับ 5 YouTube ครีเอเตอร์ชื่อดังในครั้งนี้ ได้รวมรวบเคล็ดลับความปลอดภัยบนโลกออนไลน์ในแง่มุมต่างๆ ได้แก่

  • ครูหนึ่งสอนดี: การป้องกันการโดนแฮ็ก ซึ่งเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นได้ตลอดและสามารถเกิดขึ้นกับใครก็ได้หากมีการตั้งรหัสไม่แข็งแรงมากพอ
  • ถามอีก กับอิก TAM-EIG และ Abdulthaitube: การหลอกลวงทางการเงิน หลายๆ คนอาจจะถูกหลอกได้ง่าย เพราะมีของล่อตาล่อใจ เช่น เงินรางวัล หรือของที่ได้มาฟรีๆ ที่มิจฉาชีพจะเร่งรีบเพื่อให้ส่งประวัติข้อมูลส่วนตัวหรือโอนเงิน
  • spin9: ข่าวลวง ที่อาจนำไปสู่การแชร ์โดยไม่ไตร่ตรอง ซึ่งมักเกิดจากความไม่รู้วิธีกรองข่าว แต่สามารถป้องกันได้ง่ายๆ ด้วยการเช็คเนื้อหาหรือรูปภาพข่าวบน Google News ซึ่งได้รวบรวมสํานักข่าวจากทั่วโลกไว้ที่เดียว และสามารถค้นหาชื่อสํานักข่าวได้เพื่อตรวจสอบความน่าเชื่อถือ
  • Point of View: การหลอกลวงทางเว็บไซต์ เพราะในโลกออนไลน์สามารถถูกหลอกได้ในไม่กี่คลิก แต่ การเช็ค URL เพียงไม่กี่วินาทีก็สามารถช่วยให้ปลอดภัยจากสแกมได้เช่นกัน

โดยคอนเทนต์ของทั้ง 5 ครีเตอร์นี้ ล้วนให้ความรู้ และเคล็ดลับต่างๆ จากเครื่องมือของ Google ในการที่จะช่วยให้ผู้ใช้ออนไลน์ได้อย่างปลอดภัยแบบเข้าใจง่าย โดยสามารถติดตามชมคลิปวิดีโอจากเหล่า YouTube ครีเอเตอร์ได้ที่เพลย์ลิสต์ YouTube ช่อง Google Thailand

ชวนคนไทยส่งต่อความห่วงใยด้วยคอลเลกชันสวัสดีประจำวัน

ในช่วงสงกรานต์นี้ Google ยังชวนคนไทยแสดงความรักความห่วงใยต่อกันด้วยคอลเลกชันสวัสดีประจำวัน ซึ่งมาพร้อมเคล็ดลับความปลอดภัยบนโลกออนไลน์ โดยได้ร่วมสร้างสรรค์กับครีเอเตอร์จาก 7 เพจชื่อดัง ได้แก่ มนุษย์ต่างวัย, Little Monster, ตายายสอนหลาน, chong nom, CountUp, มนุษย์ลูก และ คุณยายหงส์ทอง โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากการที่ผู้สูงอายุไทยนิยมส่งรูปภาพประจำวันเพื่อทักทายคนในครอบครัวผ่านทางโซเชียลมีเดีย Google จึงเลือกคอนเทนต์สวัสดีประจำวันแบบไทยๆ นี้มาใช้เป็นสื่อกลางในการรณรงค์เรื่องความปลอดภัยในการใช้อินเทอร์เน็ตที่คนในครอบครัวสามารถส่งให้กันและกันได้ ไม่จำกัดแค่ผู้สูงวัยเท่านั้น  สามารถดาวน์โหลดได้ที่เพจของครีเอเตอร์หรือทาง https://goo.gle/SaferSongkran

แอปพลิเคชันและเกมบน Google Play ที่คัดสรรมาเพื่อคลายร้อนรับสงกรานต์นี้

นอกจากนี้ ยังมีแคมเปญคลายร้อนต้อนรับสงกรานต์จาก Google Play ที่คัดสรรแอปพลิเคชันสนุกครบทุกแนวให้ทุกคนได้เพลิดเพลินในช่วงวันหยุดนี้ ตั้งแต่แอปที่รวบรวมการ์ตูนและนิยาย ซีรีส์และภาพยนตร์ชื่อดัง แอปแต่งภาพและตัดต่อวิดีโอ รวมถึงเกมสนุกๆ ที่เหมาะกับทั้งการเล่นกับครอบครัวหรือเล่นคนเดียวในช่วงสงกรานต์ อาทิ Kakao Webtoon, WeComics, iQIYI, Viu, BeautyPlus, Picsart, Roblox, Garena RoV และ PUBG Mobile โดยยังมาพร้อมข้อเสนอพิเศษตั้งแต่วันที่ 11 – 17 เมษายนนี้ สามารถดูลิสต์แอปพลิเคชันและเกมที่เข้าร่วมแคมเปญทั้งหมดได้ที่ https://goo.gle/play23songkran

Google หวังว่าในช่วงเวลาเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้จะเป็นอีกหนึ่งโอกาสที่คนไทยจะได้ส่งต่อความห่วงใยเพื่อแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับความปลอดภัยทางดิจิทัลให้กับตัวเองและครอบครัว และได้ใช้เวลาอย่างสนุกสนานกับแอปพลิเคชันและเกมที่ปลอดภัยบน Google Play

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้