หน้าแรก การเมือง “เศรษฐา” ควง “อ๋อม-พงศกร” หาเสียงลาดพร้าว-บางกะปิ

“เศรษฐา” ควง “อ๋อม-พงศกร” หาเสียงลาดพร้าว-บางกะปิ

200
แชร์ข่าวนี้

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่ กทม. พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย อาทิ นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ผู้สมัคร ส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 15 บึงกุ่ม , น.ส.สกาวใจ พูนสวัสดิ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 13 ลาดพร้าว , นายพงศกร รัตนเรืองวัฒนา ผู้สมัคร ส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 14 บางกะปิ ลงพื้นที่พบปะและขอคะแนนเสียงจากประชาชนชาว กทม.ในเขตพื้นที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์

โดยพื้นที่นี้เป็นเขตของน.ส.สกาวใจ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ผู้จับจ่ายใช้สอย และพ่อค้าแม่ค้า รวมถึงนักท่องเที่ยว มาขอถ่ายรูปกับนายเศรษฐา อย่างคับคั่ง ทำให้ต้องมีการหยุด เพื่อให้ต่อแถวถ่ายรูป ซึ่งนายเศรษฐา ได้พูดคุยกับประชาชนที่เข้ามาขอถ่ายรูปอย่างเป็นกันเองตลอดทาง หลายคนที่เข้ามาขอถ่ายรูปด้วยเรียกนายเศรษฐาว่า “ท่านนายกฯ , ขอถ่ายรูปกับว่าที่ฯนายกหน่อย , เลือกเพื่อไทยแน่นอน , รอเลือกมานานแล้ว” เป็นต้น

และเนื่องจากว่าห้างสรรพสินค้านี้ สามารถนำสุนัขเข้ามาเดินเล่นในห้างได้ จึงมีประชาชนผู้เข้ามาขอถ่ายรูปบางคน ถามถึงนโยบายพื้นที่สาธารณะของสุนัขและแมว ซึ่งนายเศรษฐา ตอบว่า ปัจจุบันที่อยู่อาศัยในกรุงเทพฯ คับแคบ ที่เลี้ยงสัตว์นั้น มีน้อย ถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาล จะทำพื้นที่สาธารณะที่เป็นมิตรสำหรับสัตว์เลี้ยงมากยิ่งขึ้น จะได้เอาสัตว์เลี้ยงออกมานอกบ้านได้

หลังลงพื้นที่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ถึงแม้ว่ากระแสพรรคก้าวไกล จะตีตื้นขึ้นมา แต่เราก็ยังเดินหน้าสื่อสารนโยบายต่อไป โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ทั้งนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาท , นโยบายสมัครใจเข้ารับราชการทหาร รวมถึงนโยบายเพิ่มพื้นที่สาธารณะที่เป็นมิตรสำหรับสัตว์เลี้ยงมากยิ่งขึ้น รวมถึงนโยบายเรื่องแก้ปัญหาฝุ่น PM 2.5

จากนั้น นายเศรษฐา และคณะ เดินทางมาที่ตลาดหน้าการกีฬาแห่งประเทศไทย (สนามกีฬาหัวหมาก) เพื่อช่วย นายพงศกร ผู้สมัคร ส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 14 บางกะปิ ในการขอคะแนนเสียงจากประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอยในบริเวณตลาด

สำหรับบรรยากาศการลงพื้นที่บริเวณนี้นั้น เป็นไปอย่างคึกคัก เหล่าพ่อค้าแม่ขายต่างมอบดอกไม้ให้นายเศรษฐา และผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค รวมถึงมีประชาชนผู้จับจ่ายใช้สอย พ่อค้าแม่ขายต่างขอถ่ายรูปกับนายเศรษฐา ตลอดระยะเวลาร่วมชั่วโมงของการลงพื้นที่หาเสียงบริเวณนี้ บางรายกำลังทำเล็บอยู่ก็เรียกนายเศรษฐา เพื่อขอเซลฟี่เป็นที่ระลึก ช่วงหนึ่งเหล่าผู้ค้าในตลาดที่เดินเข้ามาขอถ่ายรูปต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “ตัวจริงสูงมาก” , และยังกล่าวอีกว่า “เห็นแต่ในทีวีวันนี้เจอตัวจริงเสียที” , “คนนี้แหละว่าที่นายกฯ คนใหม่ของเมืองไทย” ผู้จับจ่ายใช้สอยบางคนเมื่อรับแผ่นพับประชาสัมพันธ์นโยบายของพรรคเพื่อไทย ต่างกล่าวนี้ “รอบนี้กาให้แน่นอน”

ทั้งนี้ นายเศรษฐา พาผู้สมัครเดินข้ามสะพานไปอีกฟากของถนน เพื่อขอคะแนนประชาชนบริเวณซอยรามคำแหง 59 ถึงหน้าซอยรามคำแหง 63 ก็พบว่า ผู้ค้าริมทางแทบทุกร้านต่างขอถ่ายภาพกับนายเศรษฐา และทีมงานพรรคเพื่อไทยเป็นที่ระลึก

ช่วงหนึ่งนายเศรษฐา เดินผ่านซุ้มไฟงานวัดฝั่งตรงข้าม และได้ชักชวนนายณัฐวุฒิ และผู้สมัคร ส.ส. มาถ่ายภาพร่วมกัน และชี้ให้นายณัฐวุฒิดูว่า “เต้น นี่ไงๆ เครื่องหัว” เรียกเสียงหัวเราะให้แก่ทีมงานผู้สมัคร และผู้ที่เดินผ่านผ่านมา ในระหว่างที่เดินหาเสียง อย่างไรก็ตาม การเดินทางของนายเศรษฐา ได้ขับ fiat 500 ซึ่งเป็นรถยนต์ส่วนตัวระบบไฟฟ้ามาจากบ้านด้วยตัวเอง ในการลงพื้นที่อีกด้วย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้