หน้าแรก เทคโนโลยี เฉลยแล้ว! จุดหมายปลายทางยอดนิยมที่คนไทยสนใจไปเที่ยวในช่วงวันหยุดที่จะถึงนี้

เฉลยแล้ว! จุดหมายปลายทางยอดนิยมที่คนไทยสนใจไปเที่ยวในช่วงวันหยุดที่จะถึงนี้

3607
แชร์ข่าวนี้

หลังจากเทศกาลสงกรานต์ที่เพิ่งผ่านพ้นไป ในขณะที่หลายๆ คนอาจรู้สึกซึมเศร้าหลังวันหยุดยาว คนจำนวนมากกำลังเริ่มวางแผนท่องเที่ยวสำหรับวันหยุดครั้งต่อไปกันแล้ว

หากคุณกำลังมองหาไอเดียสำหรับทริปต่อไป ขอแนะนำ Google Flights ซึ่งเป็นตัวช่วยในการเปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบินจากข้อเสนอของสายการบินและบริษัททัวร์ออนไลน์ต่างๆ พร้อมด้วยฟีเจอร์ที่เป็นประโยชน์ เช่น การแจ้งเตือนราคา และปฏิทินที่แสดงค่าโดยสาร เป็นต้น

โดยข้อมูลจาก Google Flights พบว่าจุดหมายปลายทางที่มีการค้นหาเที่ยวบินสำหรับการเดินทางในช่วงเดือนมิถุนายน – สิงหาคม 2566 มากที่สุดได้แก่ 

จุดหมายปลายทางยอดนิยม 10 อันดับแรกที่คนไทยค้นหาเที่ยวบินใน Google Flights มากที่สุด

1. โตเกียว ญี่ปุ่น
2. สิงคโปร์
3. ภูเก็ต
4. กรุงเทพมหานคร
5. โซล เกาหลีใต้
6. เชียงใหม่
7. ลอนดอน สหราชอาณาจักร
8. ฮ่องกง
9. โอซาก้า ญี่ปุ่น
10. ไทเป ไต้หวัน

แจ็คกี้ หวาง Country Director, Google ประเทศไทย กล่าวว่า “ตอนนี้การเดินทางด้วยเครื่องบินได้กลับมาคึกคักอีกครั้ง Google Flights ช่วยให้เราเห็นภาพรวมเกี่ยวกับจุดหมายปลายทางที่คนไทยให้ความสนใจสำหรับทริปต่อไปของพวกเขา โดยเราสังเกตเห็นว่า ผู้คนมองหาจุดหมายปลายทางที่ใช้เวลาเดินทางไม่นานมากนัก ซึ่ง 9 ใน 10 ของจุดหมายปลายทางยอดนิยมในหมู่คนไทยอยู่ในเอเชียแปซิฟิก”

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับดีลสุดคุ้ม

คำถามที่มักอยู่ในใจของทุกคนคือ เวลาที่ดีที่สุดในการจองเที่ยวบินคือตอนไหน เมื่อดูข้อมูลราคาย้อนหลังของเที่ยวบินสำหรับการเดินทางจากประเทศไทยใน Google Flights พบว่าราคามักจะต่ำสุดในช่วงประมาณ 3 – 4.5 เดือนก่อนออกเดินทาง โดยราคาเฉลี่ยจะต่ำสุดที่ 119 วันก่อนออกเดินทาง ดังนั้น หากคุณกำลังวางแผนการเดินทางครั้งต่อไป เข้าไปที่ Google Flights ตอนนี้เลยเพื่อที่จะได้ไม่พลาดข้อเสนอที่ดีที่สุด

“ทั้งนี้ รูปแบบเหล่านี้อาจใช้ไม่ได้กับบางเส้นทาง ดังนั้น นักท่องเที่ยวควรวางแผนการเดินทางและจองเที่ยวบินแต่เนิ่นๆ โดยสามารถเข้าไปตั้งค่าการแจ้งเตือนราคาใน Google Flights เพื่อรับการแจ้งเตือนเมื่อราคาของเที่ยวบินที่สนใจลดต่ำลงกว่าราคาที่กำหนด ซึ่งสามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางได้” แจ็คกี้ หวาง กล่าวเสริม

เอเชียยังคงเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยม

จุดหมายปลายทางยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวทั่วเอเชียแปซิฟิกให้ความสนใจค้นหา ได้แก่ ญี่ปุ่น ไทย สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และเกาหลีใต้ โดยประเทศไทยติดอันดับจุดหมายปลายทางยอดนิยม 5 อันดับแรกของ 9 ประเทศในเอเชียแปซิฟิก

นักท่องเที่ยวในเอเชียแปซิฟิกยังนิยมเดินทางภายในภูมิภาค โดย 70% ของจุดหมายปลายทางที่พวกเขาต้องการไปเยือนล้วนอยู่ในภูมิภาคนี้ ซึ่งในจำนวนนี้ 1 ใน 3 เป็นจุดหมายปลายทางในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยกรุงเทพมหานครเป็นจุดหมายปลายทางอันดับต้นๆ ตามมาด้วยบาหลีและสิงคโปร์ เป็นสัญญาณบ่งชี้ว่านักท่องเที่ยวตั้งตารอที่จะได้ดื่มด่ำไปกับชายหาดที่มีแสงแดดสดใส เมืองที่มีชีวิตชีวา และอาหารเลิศรส

การท่องเที่ยวกลับมาคึกคักในปี 2566

นักท่องเที่ยวจากประเทศอินเดีย เยอรมัน และสิงคโปร์เดินทางเข้ามาประเทศไทยเป็นอันดับต้นๆ ในไตรมาสหนึ่งของปี 2566 และหากคุณสงสัยว่าพวกเขามุ่งหน้าไปที่ไหน อาจจะเป็นหนึ่งในสถานที่เหล่านี้ก็ได้ เช่น หาดบางแสน จังหวัดชลบุรี ชายหาดยอดนิยม โดยเฉพาะสำหรับคนกรุงเทพฯ ที่ต้องการหาสถานที่พักผ่อนท่ามกลางบรรยากาศชายหาดซึ่งอยู่ไม่ไกลมากนัก หรืออาจจะเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจยอดนิยมของคนในท้องถิ่นอย่างอ่างแก้ว มช. (มหาวิทยาลัยเชียงใหม่) หรือพิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณในจังหวัดสมุทรปราการ

ซึ่งเป็นที่ตั้งของประติมากรรมช้างสามเศียรขนาดยักษ์ เป็นต้น ในวันหยุดที่ใกล้จะถึงนี้ หากคุณไม่อยากบินไปไหนไกลๆ และเลือกที่จะท่องเที่ยวในประเทศแทน สถานที่เหล่านี้ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย  

และนี่คือรายชื่อชายหาด สวนสาธารณะ และพิพิธภัณฑ์ในประเทศไทยที่มีการขอเส้นทางและโต้ตอบบน Google Maps มากที่สุดในช่วงระหว่างวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2565 – 21 มีนาคม 2566

5 ชายหาดยอดนิยม

  1. หาดบางแสน (ชลบุรี) 
  2. หาดบางเสร่ (ชลบุรี) 
  3. หาดกล้วย (ภูเก็ต)
  4. หาดชะอำ (เพชรบุรี)
  5. หาดลิง (กระบี่)

5 สวนสาธารณะยอดนิยม

  1. อ่างแก้ว มช. (เชียงใหม่) 
  2. อุทยานหินเขางู (ราชบุรี) 
  3. อุทยานราชภักดิ์ (ประจวบคีรีขันธ์)
  4. อุทยานหลวงราชพฤกษ์ (เชียงใหม่) 
  5. น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น (กาญจนบุรี)

5 พิพิธภัณฑ์ยอดนิยม

  1. พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ (สมุทรปราการ) 
  2. มิวเซียมสยาม (กรุงเทพมหานคร)
  3. พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร (กรุงเทพมหานคร)
  4. บ้านปาร์คนายเลิศ (กรุงเทพมหานคร)
  5. พิพิธภัณฑ์บ้านดำ (เชียงราย)

นอกจากข้อมูลเหล่านี้ที่ช่วยให้คุณเกิดไอเดียสำหรับการวางแผนการเดินทางครั้งต่อไปของคุณแล้ว Google ยังมีเคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยให้คุณวางแผนและจัดการการเดินทางของคุณเพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดอีกด้วย

Google พร้อมอยู่เคียงข้างคุณในทุกช่วงเวลา อย่ารอช้า รีบจองตั๋วและสำรวจจุดหมายปลายทางกันเลย!

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้