หน้าแรก สังคม คดีเป้รักผู้การฯ “บิ๊กโจ๊ก” จ่อหมายจับเพิ่มกว่า 10 ราย ลุยหาข้อยุติ พ.ร.บ.อุ้มหาย

คดีเป้รักผู้การฯ “บิ๊กโจ๊ก” จ่อหมายจับเพิ่มกว่า 10 ราย ลุยหาข้อยุติ พ.ร.บ.อุ้มหาย

5698
แชร์ข่าวนี้

แก๊งผู้การชลบุรีโดนอีก “บิ๊กโจ๊ก” จ่อหมายจับเพิ่มกว่า 10 ราย เตรียมหารืออธิบดีอัยการสอบสวน เรื่อง พ.ร.บ.อุ้มหาย เพื่อหาข้อยุติ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าในคดีอดีตผู้การฯ ชลบุรี กับพวกร่วมกันตบทรัพย์ 140 ล้านบาท ว่าการร้องขอความเป็นธรรมต่อสํานักงานการสอบสวน ตลิ่งชั้นของตํารวจชลบุรี 3 นาย วานนี้ ตนอยากแจ้งว่า พ.ร.บ.อุ้มหาย ลักษณะคล้ายกับคดีนอกราชอาณาจักร ข้อเท็จจริงคือ พนักงานสอบสวนต้องรวบรวมพยานหลักฐาน

หากเข้าข่าวจะต้องยื่นหนังสือแจ้งไปยังพนักงานอัยการให้เข้ามามีส่วนร่วมในกระบวนการสืบสวนสอบสวนได้ แต่เบื้องต้นยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาดังกล่าวกับตำรวจทั้ง 3 นายเนื่องจากยังไม่พบพยานหลักฐานหรือองค์ประกอบที่เข้าข่ายฯ เช่น หลักฐานที่บ่งชี้ว่ามีการทรมานหรือขู่เข็ญอย่างร้ายแรง จึงไม่ใช่ความบกพร่องของพนักงานสอบสวน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยอมรับว่า พ.ร.บ.อุ้มหาย นั้นถือเป็นเรื่องใหม่มาก ในวันจันทร์นี้จะเดินทางไปหารือกับอธิบดีอัยการสอบสวน เพื่อหารือว่าคดีนี้เข้าข่ายพระราชบัญญัติอุ้มหายหรือไม่ คาดว่าในวันจันทร์นี้จะทราบข้อยุติ และยืนยันว่าไม่กังวลในคดีนี้ แต่การนําหมายจับไปใช่หากินนั้น อนาคตจะทําให้ตํารวจที่ปฏิบัติหน้าที่ดีและถูกต้อง ทํางานลําบาก ทําให้วันนี้ตนต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้น

นอกจากนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวด้วยว่าในสัปดาห์หน้า จะขอศาลออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องเพิ่มอีก 7-12 ราย มีทั้งตํารวจและพลเรือนเกี่ยวข้องกับเว็บไซต์พนันออนไลน์ foxbet และกลุ่มของนายเป้ ส่วนนายบอยที่ยังหลบหนีและประสานมายังชุดทํางานตนเองว่าจะมอบตัวนั้น ขอยํ้าว่ามามอบตัวได้ แต่ไม่มีเงื่อนไขในการประกันตัวใดๆ ทั้งสิ้นขึ้นอยู่กับการพิจารณาของพนักงานสอบสวน

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยืนยันเพิ่มว่า ตํารวจชลบุรีทั้ง 3 นายนั้น ไม่รับสารภาพ แต่รับในข้อเท็จจริงบ้างส่วน ซึ่งเรื่องเงิน 140 ล้าน ยังไม่ยอมรับ ซึ่งแน่นอนคงไม่มีใครยอมรับ ส่วนสํานวนคดีต่างๆ ไม่มีใครรู้ดีเท่าตนเองและพนักงานสอบสวนเพราะเราบอกทุกอย่างไม่ได้ มันจะส่งผลกระทบต่อรูปคดี ซึ่งสํานวนทั้งหมดจะรู้ก็ต่อเมื่อขึ้นศาลเท่านั้น

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้