หน้าแรก สังคม เด็กหญิงบอกลาเพื่อน ก่อนกระโดดอาคารเรียน เด็กชาย ม.3 พุ่งคว้าตัว ร่วงลงมาทั้งคู่

เด็กหญิงบอกลาเพื่อน ก่อนกระโดดอาคารเรียน เด็กชาย ม.3 พุ่งคว้าตัว ร่วงลงมาทั้งคู่

5436
แชร์ข่าวนี้

เด็กหญิงวัย 16 กระโดดอาคารเรียน นักเรียนชาย ม.3 นั่งเล่นเกมอยู่ใกล้ๆ พุ่งคว้าตัวเอาไว้ จนร่วงจากตึกลงมาทั้งคู่

เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. วันนี้ (3 ก.ค.66) ได้เกิดเหตุระทึกเยาวชนหญิง อายุ 16 ปี ได้เข้าไปหาเพื่อนซึ่งเรียนอยู่ชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งอยู่ชั้น 3 อาคาร 4 แต่ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นจู่ๆ เยาวชนหญิงคนดังกล่าว ก็ร้องไห้ พร้อมทั้งได้โทรศัพท์ไปบอกลาแม่ซึ่งทำงานอยู่ต่างจังหวัด และหันมาบอกลาเพื่อน ก่อนจะกระโดดตึกชั้น 3 ต่อหน้าเพื่อนในโรงเรียนเพื่อหวังจะฆ่าตัวตาย แต่จังหวะที่เยาวชนหญิงคนดังกล่าวตัดสินใจกระโดด ได้มีนักเรียนชายคนหนึ่งซึ่งเห็นเหตุการณ์พอดี ก็พยายามคว้าตัวเยาวชนหญิงที่คิดสั้นกระโดดตึกหวังฆ่าตัวตาย จนทำให้ทั้งคู่ตกจากตึกชั้น 3 ร่วงไปกระแทกพื้น ท่ามกลางความแตกตื่นตกใจทั้งครู และนักเรียนที่เห็นเหตุการณ์

จากนั้นครูจึงรีบเข้าไปช่วยเหลือเยาวชนหญิงซึ่งได้รับบาดเจ็บมีเลือดไหลที่ขา และปาก ส่วนนักเรียนชายที่เข้าไปช่วยคว้าตัวแต่ตกลงมาด้วย มีอาการเจ็บที่มือ จากนั้นครูจึงได้แจ้งสายด่วน 1669 ก่อนที่หน่วยแพทย์ฉุกเฉิน รพ.โนนดินแดง จะรีบมารับเด็กทั้ง 2 คนไป รพ. โดยเยาวชนหญิงถูกส่งไปรักษาต่อที่ รพ.บุรีรัมย์ ส่วน นร.ชายที่พยายามช่วยซึ่งมีอาการข้อมือเคล็ดหมอก็ทำการรักษาและให้กลับบ้าน

สอบถาม น้องไอซ์ อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.3 ที่เข้าไปช่วยคว้าตัวเยาวชนหญิงที่กระโดดอาคารเรียน บอกว่า เห็นเยาวชนหญิงคนดังกล่าว เข้ามาหาเพื่อนในโรงเรียนช่วงพักกลางวัน แต่ไม่รู้ว่าเขาคุยอะไรกันจู่ๆ เขาก็ร้องไห้ซึ่งเพื่อนก็พยายามปลอบใจแต่เขาก็ไม่หยุดร้อง สักพักก็ได้ยินเขาโทรบอกลาแม่ และหันมาบอกลาเพื่อนๆ ก่อนจะเดินไปกระโดดด้านหลังอาคารเรียนชั้น 3 ซึ่งตอนนั้นตนนั่งเล่นเกมอยู่และเห็นเหตุการณ์พอดี จึงวิ่งเข้าไปคว้าตัวเพื่อช่วยแต่เนื่องจากน้ำหนักตัวเยาวชนหญิงมากกว่าตน จึงคว้าไม่อยู่ทำให้ร่วงลงไปกระแทกพื้นทั้งคู่ ส่วนสาเหตุที่เขากระโดดอาคารหวังฆ่าตัวตาย ตนเองก็ไม่ทราบ แต่ได้ยินเพื่อนเขาพูดว่า เขาป่วยเป็นโรคซึมเศร้า

สอบถามนายใบศรี พิมพ์หาร รองผู้อำนวยการโรงเรียนที่เกิดเหตุ กล่าวว่า วันนี้ตนเองต้องเดินทางไปราชการในตัวจังหวัดบุรีรัมย์ แต่มีครูโทรศัพท์ไปบอกว่ามีเด็กกระโดดตึกบาดเจ็บ จึงรีบไปดู พอตรวจสอบพบว่าเด็กที่กระโดดอาคารเรียนนั้นไม่ได้เรียนที่โรงเรียน แค่มาหาเพื่อนในโรงเรียนเท่านั้น ซึ่งก็เป็นช่วงพักกลางวันพอดี แต่ขณะที่เด็กคนนั้นกระโดดก็มีนักเรียนชายเข้าไปช่วยคว้าตัวไว้ทำให้ตกลงไปทั้งคู่ หลังเกิดเหตุครูก็รีบแจ้งหน่วยแพทย์ฉุกเฉินมารับตัวน้องทั้งคู่ส่ง รพ.

จากการสอบถามเพื่อนนักเรียนก็บอกแค่ว่า น้องมาบอกลาเพื่อนก่อนจะกระโดดแต่ไม่รู้สาเหตุ แต่เมื่อสอบถามผู้ปกครองที่ทำงานต่างจังหวัดถึงทราบว่าน้องป่วยเป็นโรคซึมเศร้า กำลังอยู่ระหว่างรักษา

ด้านนางวรรณ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี ป้าของน้อง เล่าว่า หลานจะไปๆ มาๆ ระหว่างบุรีรัมย์กับจังหวัดปราจีนบุรี เพราะแม่น้องทำงานอยู่ที่นั่น ช่วงนี้หลานมีอาการป่วยซึมเศร้า แม่จึงให้หลานพักเรียนต่อ ม.4 เพื่อรักษาอาการซึมเศร้าก่อน โดยอยู่บ้านน้องก็จะเก็บตัวไม่ต่อยพูดกับใคร ก็ไม่คิดว่าหลานจะคิดสั้นแบบนี้ แต่ยังโชคดีที่บาดเจ็บไม่มาก

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้