หน้าแรก การเมือง ปชป.จ่อเรียก 25 ส.ส.หารือโหวตนายกฯ ยอมรับ เลือกหัวหน้าพรรคใหม่ ไม่น่าทัน!

ปชป.จ่อเรียก 25 ส.ส.หารือโหวตนายกฯ ยอมรับ เลือกหัวหน้าพรรคใหม่ ไม่น่าทัน!

147
แชร์ข่าวนี้

โฆษก ปชป. รับเลือกหัวหน้า-กก.บห.ชุดใหม่ก่อนโหวตนายกฯ เป็นไปได้ยาก รอ ชุดรักษาการหารือ ส.ส.กำหนดทิศทาง

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. โดยชี้แจงว่า หลังจากการประชุมใหญ่วิสามัญ แล้วมีปัญหาองค์ประชุมไม่ครบ จนไม่สามารถเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ได้ ในส่วนของข้อบังคับพรรค จากนี้ไป ต้องเรียกประชุม กรรมการบริหารพรรค ชุดรักษาการ เพื่อยกเว้นข้อบังคับ ในกรณีให้เลือกตั้งหัวหน้าพรรคภายใน 60 วันโดยไม่ต้องกำหนด 60 วัน และจะกำหนดวันประชุมวิสามัญขึ้นมาใหม่

ทั้งนี้ หากยังเลือกไม่ได้ มีโอกาสแก้สัดส่วนการโหวต 70:30 ได้หรือไม่ นายราเมศ มองว่าต้องใช้เวลานานพอสมควร หากแก้ใน กรรมการบริหารพรรค ชุดรักษาการ คงมีเวลาไม่เพียงพอ

ขณะเดียวกัน นายราเมศ เชื่อว่า การเลือกครั้งต่อไปจะไม่ยืดเยื้อ โดยกรรมการบริหารพรรค ชุดรักษาการ จะเร่งกำหนดวันโดยเร็วที่สุด ซึ่งกรรมการบริหารพรรค ชุดรักษาการยังทำหน้าที่ไปได้ก่อน

ส่วนทิศทางในการโหวตนายกรัฐมนตรี เข้าใจว่า กรรมการบริหารพรรค ชุดรักษาการ จะต้องมีการหารือกับ 25 ส.ส.ว่าจะดำเนินไปในทิศทางอย่างไร ซึ่งการจะนัดประชุมใหญ่วิสามัญ เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ในวันที่ 11-12 กรกฎาคม เพื่อให้ทัน 13 กรกฎาคม คงเป็นไปได้ยาก เพราะจะต้องมีการประสานงานกับสาขาพรรคและนัดประชุมล่วงหน้า

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :Ttunyaluk Yyooyen

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้