หน้าแรก กีฬา ตำแหน่งนี้หาไม่ง่าย! “แกรี่” ชี้ แมนฯ ยูไนเต็ด พลาดปล่อย “เด คอา” พ้นทีม

ตำแหน่งนี้หาไม่ง่าย! “แกรี่” ชี้ แมนฯ ยูไนเต็ด พลาดปล่อย “เด คอา” พ้นทีม

4164
แชร์ข่าวนี้

แกรี่ เนวิลล์ อดีตกัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อ ทีมจะประสบปัญหาเป็นแน่ สำหรับการค้นหาผู้รักษาประตูคนใหม่ที่สามารถจะฝากอนาคตได้ในระยะยาว ภายหลังปิดตำนาน ดาบิด เด เคอา ลงไปแบบงงๆ

แมนฯ ยูไนเต็ด เคยผ่านช่วงของการเสาะหาประตูครั้งสำคัญๆ มาอย่างน้อย 2 ครั้ง คือตอนที่ ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ย้ายออก แล้วต้องใช้เวลาหลายปีกว่าจะมานิ่งได้กับ เอ๊ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ที่เมื่อจอมหนึบดัตช์วางมือแล้ว ก็เสียเวลาไประยะหนึ่งเช่นกันกว่าที่ เด เคอา จะก้าวขึ้นมาเป็นมือหนึ่งถาวร

ในราย เด เคอา ที่เฝ้าเสากับทีมมายาวนาน 12 ปี ถูกปล่อยให้หมดสัญญาอย่างงงๆ เมื่อ 30 มิ.ย. และโดยไม่ต้องรอการตัดสินใจขั้นเด็ดขาดของสโมสร เจ้าตัวก็ยืนยันแล้วถึงการอำลา โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ซึ่งก็จะไม่มีการเซ็นสัญญาฉบับใหม่เพิ่มเติมอีก

“ผมเคยพูดไว้แล้วว่า หนึ่งในตำแหน่งที่ยากที่สุดของฟุตบอลอังกฤษ ก็คือการเป็นนายทวารของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” เนวิลล์ผู้พี่ กล่าว “ผมเชื่ออย่างนั้นจริงๆ ส่วนอันดับถัดไปคือตำแหน่งนายประตูของ ลิเวอร์พูล”

“โดยปราศจากการไม่เคารพต่อสโมสรอื่น นายประตู แมนฯ ยูไนเต็ด จะถูกเพ่งเล็งมากกว่าใครถ้าเขาทำผิดพลาดในสนาม มันยาก และผมก็เห็นมาหลายตัวอย่างแล้ว นี่คือปัญหาที่ ยูไนเต็ด มี และมันขึ้นอยู่กับว่านายประตูคนใหม่จะสามารถรับมือกับบรรยากาศในสนามได้หรือไม่”

“หนึ่งในประเด็นที่ต้องมองคือ เมื่อทีมลงเล่นในบ้านแล้วได้บุกต่อเนื่อง อาจจะสัก 10 นาที แล้วจู่ๆ บอลก็มาถึงผู้รักษาประตู ดังนั้นมันคือจุดที่ต้องการสมาธิสูงมาก ประตูต้องจับตามองเกมอยู่เสมอแม้จะไม่ได้มีส่วนร่วม”

“การเป็นประตู ยูไนเต็ด หรือทีมอื่นๆ ก็ต้องการสิ่งนี้ เพราะคุณอาจไม่ได้บอลเลย 5-10 นาที แต่เขาต้องพร้อมเล่นเสมอเมื่อลูกมาถึง นี่คือสิ่งที่ยากไม่น้อยเลยในการรับมือ”

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้