หน้าแรก เทคโนโลยี iPhone 15 Pro อาจจะถูกปรับราคาขึ้นจากรุ่นเดิม

iPhone 15 Pro อาจจะถูกปรับราคาขึ้นจากรุ่นเดิม

4126
แชร์ข่าวนี้

สำนักข่าว Bloomberg รายงานออกมาว่า Apple อาจจะปรับราคาของ iPhone 15 Series โดยเฉพาะรุ่น Pro ให้สูงขึ้นกว่ารุ่นปัจจุบัน

โดยรายงานจากแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่าตลาด Smart Phone ที่ผ่านมามีตัวเลขที่ลดลงแต่ทาง Apple เองก็มีแผนที่จะเพิ่มรายได้ โดยการเปิดตัว iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max ให้สูงขึ้นจากรุ่นเดิม ซึ่งครั้งนี้ก็ไม่ได้เป็นเรื่องใหม่อะไร เพราะก่อนหน้านี้มีการอ้างถึงข้อมูลลักษณะนี้เพื่อให้ iPhone 15 และ 15 Plus ที่ได้รับคุณสมบัติแบบรุ่นโปร ซึ่งจะทำให้แยกรุ่นธรรมดาออกจากรุ่น Pro ได้ยากขึ้น ได้แก่

  • Dynamic Island
  • กล้องหลังตัวหลักความละเอียด 48 ล้านพิกเซล

ด้าน Jeff Pu นักวิเคราะห์ดังจาก Haitong International Securities เปิดเผยว่าตั้งแต่มีนาคมว่า iPhone 15 Pro Series อาจจะมีราคาเริ่มต้นสูงกว่า 1,000 ดอลล่าร์สหรัฐฯ ในรุ่นเริ่มต้นเป็นครั้งแรก (ปัจจุบัน iPhone 14 Pro ราคาเริ่มต้น 999 ดอลล่าร์สหรัฐฯ และ iPhone 14 Pro Max เริ่มต้น 1,099 ดอลล่าร์สหรัฐฯ)

 อย่างไรก็ตาม iPhone 15 ทั้ง 4 รุ่นคาดว่าจะเปิดตัวพร้อมกันในเดือนกันยายน ที่จะถึงนี้โดยทั้งหมดจะมาพร้อมกับ USB-C แต่อาจจะมีการจำกัดเรื่องของเทคโนโลยี, Dyanmic Island, รุ่น Pro จะมีขอบที่โค้งกว่าและอาจจะได้ขอบด้านข้างทำจากไทเทเนียม และอาจจะส่งมอบได้น้อยในล็อตแรก

และนอกจากนี้ยังมีรายงานเพิ่มอีกว่า Apple ขอให้ Supplier ผลิตชิ้นส่วน iPhone 15 รุ่นปกติแค่ประมาณ 85 ล้านเครื่องในปีนี้ ซึ่งใกล้เคียงกับปีก่อน ทั้งนี้ต้องรอติดตามกันต่อไปว่าราคาและความเปลี่ยนแปลงทั้งหมดของ iPhone 15 จะเป็นอย่างไรต่อไป

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :MacRumors

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้