หน้าแรก สังคม โวยรถไฟฟ้าสายสีแดง ลิฟต์-บันไดเลื่อน ใช้ไม่ได้ 3 เดือน คนแก่ คนท้อง หอบสังขารเดินขึ้น

โวยรถไฟฟ้าสายสีแดง ลิฟต์-บันไดเลื่อน ใช้ไม่ได้ 3 เดือน คนแก่ คนท้อง หอบสังขารเดินขึ้น

2941
แชร์ข่าวนี้

เสียงจากผู้ใช้จริง รถไฟฟ้าสายสีแดง ปิดลิฟต์-บันไดเลื่อน เสียรอซ่อมมา 3 เดือน คนแก่ คนท้อง คนแบกกระเป๋าเดินทาง หอบสังขารเดินขึ้น

(7 ส.ค.66) เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ได้รับการร้องเรียนจากลูกเพจเกี่ยวกับ สถานีรถไฟฟ้าสายสีแดง “ลูกเพจฝากมาเกี่ยวกับประเด็นลิฟท์และบันไดเลื่อน ของสายสีแดงหลายสถานีมากเลยครับ เท่าที่แจ้งมามี ดอนเมือง หลักสี่ หลักหก ใช้ไม่ได้หมดเลย เกิดอะไรขึ้นครับเนี่ย”

ผู้ร้องเรียนระบุข้อความว่า รถไฟสายสีแดงสถานีดอนเมือง ที่เชื่อมไปสนามบินดอนเมือง ทั้งลิฟต์ ทั้งบันไดเลื่อนปิดใช้งานมาสองสามเดือนแล้ว คนท้อง คนแก่ เดินขึ้นลงบันได เหนื่อยมาก

แจ้งหน่วยงานไปแล้วก็ไม่เห็นแก้ไข แจ้งว่าชำรุด ปิดให้บริการชั่วคราว แต่ผ่านมาสองเดือนกว่าแล้ว ทางเดินเลื่อนระหว่างไปสนามบินเหมือนกัน บางท่านมีกระเป๋าเดินทางก็ต้องยกขึ้นบันได เพราะตรงนี้เป็นสถานีรถไฟปกติด้วย ไม่ใช่แค่รถไฟฟ้าสายสีแดง

ทั้งนี้ได้มีคอมเมนต์จากลูกเพจ เข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ไม่ได้มีเพียงสถานีดอนเมืองเท่านั้น ที่เป็นเช่นนี้ แต่สถานีอื่น ๆ ก็เป็นเช่นกัน 

  • ตั้งแต่ หลักหก ดอนเมือง เคหะ หลักสี่ ทุ่งสองห้อง ทั้งหมดทั้งมวล พัง กั้นเชือกแดง มานานนนแล้ว 
  • ในส่วนของบันไดเลื่อน อาจต้องเช็คว่าเป็นชนิดที่สร้างมาไว้ให้ติดตั้งกลางแจ้งไหม ถ้าไม่ใช่ก็มีปัญหาละ
  • ไม่เคยเปิดใช้เลยบางจุดที่ควรเปิดก็ปิด คนแก่คนพิการคนเดินทางสัมภาระมากใช้ไม่ได้เลยลำบากมากแล้วสร้างมาทำอะไรสร้างแล้วปิดไม่ให้ใช้..!!!
  • ไม่คุ้ม ไม่ค่อยมีใครใช้ครับ เข้าเมืองนั่งรถตู้ ต่อรถสะดวกกว่า ถูกกว่า เร็วกว่า (สายสีแดงประมาณ 20 นาทีมาขบวน)
  • ฝั่งหลักสี่ลิฟต์เสียตั้งแต่ปี65 ยังไม่แก้ไขเลยถามไปก็บอกรอซ่อมแซม สรุปยอยเสียทั้งบันไดเลื่อนและลิฟต์ทุกสถานีเลย
  • สถานีดอนเมืองควรจะคึกคักมากที่สุด เพราะเป็นจุดเชื่อมต่อการเดินทางสนามบิน แต่เงียบมาก ไม่มีร้านค้า ไม่มีอะไรเลย

ขณะเดียวกัน ก็มีผู้ใช้บริการเข้าไปร้องเรียนในเพจของรถไฟสายสีแดง RED Line SRTET ระบุว่า ลิฟต์สถานีการเคหะเสียสองตัวเสียมาหลายเดือนแล้ว เมื่อไหร่จะซ่อม คนแก่ลงบันไดสี่ชั้น สั่นกันเลยกว่าจะถึงชั้นล่าง ซึ่งทางเพจก็ได้เข้ามาตอบว่า

“กรณีลิฟต์โดยสารและบันไดเลื่อนไม่สามารถใช้บริการได้นั้น รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง มิได้นิ่งนอนใจและทราบปัญหาความเดือดร้อนของผู้ใช้บริการในนามของบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีแดง รู้สึกเสียใจและกราบขออภัยมา ณ โอกาสนี้ และ ได้ดำเนินการประสานงานในส่วนงานที่เกี่ยวข้อง ของการรถไฟแห่งประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างงานดูแลและซ่อมบำรุงเมื่อสิ้นสุดกระบวนการแล้วจะเร่งดำเนินการแก้ไขลิฟต์โดยสารและบันไดเลื่อน เพื่อเปิดให้บริการโดยเร็วที่สุดค่ะ “

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้