หน้าแรก เทคโนโลยี ผู้ใช้ “iPhone 15 Pro” เริ่มบ่นปัญหา เครื่องร้อนกว่าปกติ แม้ใช้งานปกติ

ผู้ใช้ “iPhone 15 Pro” เริ่มบ่นปัญหา เครื่องร้อนกว่าปกติ แม้ใช้งานปกติ

2560
แชร์ข่าวนี้

เรียกว่าเป็นมือถือที่หลายคนไม่พูดถึงไม่ได้เลยอย่าง iPhone 15 Pro และ 15 Pro Max กลายเป็นมือถือที่แรงที่สุด กับชิปขนาด 3 นาโนเมตครั้งแรก แต่ว่าก็มีผู้ใช้งานหลายๆ คนที่ครอบครองมือถือนี้ก็บอกว่า เครื่องมันอุ่นค่อนข้างเร็ว บางคนเจอปัญหาร้อนง่ายไปเลย ซึ่งปัญหานั้นคืออาจจะเป็นเรื่อการผลิตชิป A17 Pro ที่มีปัญหา

ทั้งนี้ชิปของ iPhone 15 Pro / 15 Pro Max มีผลิตโดย TSMC ซึ่งเป็นชิปรุ่นแรกที่ใช้การผลิตขนาด 3 นาโนเมตร ทำให้ CPU เร็วขึ้น 10% และ GPU เร็วขึ้น 20% และมีการใช้การผลิตบนสถาปัตยกรรมเดียวกับชิป A16 ที่เน้นประสิทธิภาพมากขึ้น แต่นั่นก็ไม่ได้เป็นเหตุผลที่ชิปนี้ร้อนไวจนกระทั่งการค้นพบเรื่องชิป โดย Max Tech ให้คำตอบว่า

ในการผลิตชิปดังกล่าวยังมีปัญหาในเรื่องของการพัฒนาชิปขนาด 3 นาโนเมตร ทำให้ Apple ต้องมีการลดมาตรฐานประสิทธิภาพทำให้ชิปการใช้พลังงานเพิ่มข้นไปด้วย ส่งผลต่อแบตเตอรี่จะเหลือน้อยลง

ซึ่งการทดสอบจากมือถือรุ่นนี้พบว่าประสิทธิภาพของเครื่องจะค่อยๆ ลดลงค่อนข้างเร็วหากเกิดปัญหาเรื่องของความร้อนที่สูงมากขึ้น ทั้งนี้ด้านชิป GPU ของ iPhone 15 Pro นั้นถือว่าเป็นอีกรุ่นที่ได้ประสิภาพทดีขึ้นแต่ใช้พลังงานลดลง ก็เป็นรุ่นที่น่าสนใจ แต่อย่างไรก็ตาม ชิป iPhone 15 Pro ก็ยังคงเป็นชิปที่ให้พลังที่สูงสุดในตลาดอยู่ดี

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :Phonearena

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้