หน้าแรก การเมือง ครม.มีมติโยก “สุริยา สิงหกมล” พ้น “อธิบดี DSI” นั่งรองปลัดยุติธรรม เจ้าตัวเผยความในใจ

ครม.มีมติโยก “สุริยา สิงหกมล” พ้น “อธิบดี DSI” นั่งรองปลัดยุติธรรม เจ้าตัวเผยความในใจ

129
แชร์ข่าวนี้

ครม.มีมติโยก “พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล” พ้นอธิบดีดีเอสไอ ย้ายไปนั่งรองปลัดยุติธรรม ล่าสุด เจ้าตัวเผยความในใจ ไม่เสียใจ ทำเต็มที่แล้ว

วันนี้ (28 พ.ย.) น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม ครม. ได้เห็นชอบแต่งตั้งข้าราชการระดับสูง ตามที่กระทรวงยุติธรรมเสนอ 2 ตำแหน่ง คือ 1. พ.ต.ท.ประวุธ วงศ์สีนิล รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ให้ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กระทรวงยุติธรรม

และ 2. พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ กระทรวงยุติธรรม ให้ดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงยุติธรรม โดยให้เหตุผลเพื่อให้การขับเคลื่อนนโยบาย รวมทั้งการบริหารราชการของกระทรวงยุติธรรมเป็นไปอย่างต่อเนื่อง และเกิดประโยชน์แก่ทางราชการ

อย่างไรก็ตาม เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าการโยกย้าย พ.ต.ต.สุริยา ในครั้งนี้ เกิดจากการไม่ตอบสนองนโยบายแก้ปัญหา “หมูเถื่อน” ซึ่งก่อนหน้านี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ยังเคยตำหนิเรื่องดังกล่าวว่าสั่งการไปแล้วทำไมไม่ทำ

ล่าสุด เฟซบุ๊กเพจ DSI กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้โพสต์ภาพ พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล พร้อมข้อความว่า “ทำใจอยู่ตลอดเวลา นับตั้งแต่มานั่งเป็นผู้บริหารสูงสุดที่นี่แล้วครับ ว่าต้องถึงวันนี้ แต่ผมเลือกทางเดินและวิถีผมเองตั้งแต่ต้น ไม่เสียใจครับ เพราะทำเต็มที่แล้ว เป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับทุกท่านครับ 28 พ.ย. 2566”

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้