หน้าแรก การเมือง “สุวัจน์” แจงยิบ สส.แจ้ ซบชาติพัฒนากล้า ไม่มีต่อรองตำแหน่ง ไม่เกี่ยว “กรณ์” ลาออก

“สุวัจน์” แจงยิบ สส.แจ้ ซบชาติพัฒนากล้า ไม่มีต่อรองตำแหน่ง ไม่เกี่ยว “กรณ์” ลาออก

123
แชร์ข่าวนี้

“สุวัจน์” แจงยิบ “สส.แจ้” ซบชาติพัฒนากล้า ไม่มีการต่อรองตำแหน่ง ชี้ ส่วนกรณี “กรณ์” ลาออกจากพรรค ไม่เกี่ยวข้องกัน

จ.นครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวกับผู้สื่อข่าวถึงกรณีนายวุฒิพงศ์ ทองเหลา ส.ส.ปราจีนบุรี ที่ถูกพรรคก้าวไกลขับออกจากพรรค สมัครเข้าพรรคชาติพัฒนากล้าว่า ทางพรรคชาติพัฒนากล้า โดยนายทะเบียนพรรคฯ ได้ตรวจสอบคุณสมบัติต่างๆ และได้รับเข้าเป็นสมาชิกพรรคฯ ก็ได้แจ้ง กกต. และได้แจ้งไปยังประธานสภาผู้แทนราษฎรให้รับทราบแล้ว ส่วนสาเหตุที่รับเข้ามา ก็มีการติดต่อและสมัครมาที่พรรคฯ และเราก็ดูในเรื่องคุณสมบัติ โดยนายทะเบียนพรรคฯ ก็ได้ตรวจสอบว่า

มีคุณสมบัติถูกต้อง และคิดว่า รัฐธรรมนูญก็ได้กำหนดเอาไว้ให้หาพรรคใหม่สังกัดภายใน 30 วัน ฉะนั้น ตนก็คิดว่า เป็นโอกาสของนายวุฒิพงศ์ฯ ในการที่จะมาทำงานที่พรรคชาติพัฒนากล้า เพื่อพิสูจน์ผลงานให้เห็น และทำงานตามแนวทางนโยบายต่างๆ ของพรรค ส่วนที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์และกลัวประเด็นดราม่าของแฟนคลับพรรคชาติพัฒนากล้านั้น เรื่องนี้ได้พูดคุยและได้รับทราบว่า

นายวุฒิพงศ์ฯ เองก็ได้ชี้แจงต่อสาธารณะไปแล้ว และสิ่งต่างๆ ที่ได้เกิดขึ้นนั้น ก็เกิดมาก่อนที่จะมาอยู่กับพรรคชาติพัฒนากล้า และในส่วนนั้น ก็ไม่ได้มีอะไรที่เกี่ยวข้องกันกับพรรคชาติพัฒนากล้าแต่อย่างใด ฉะนั้น ก็คิดว่า เป็นโอกาสที่นายวุฒิพงศ์ฯ จะได้พิสูจน์ตนเองในการทำงานให้พี่น้องประชาชนเห็น และก็ทำงานตามแนวนโยบายต่างๆของพรรคชาติพัฒนาต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามถึงนายกรณ์ จาติกวณิช ได้ลาออกจากหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า และล่าสุด ลาออกจากสมาชิกพรรคฯ และกรรมการบริหารพรรคฯ ด้วย นายสุวัจน์ฯ ตอบว่า จริงๆ นายกรณ์ฯ พอเลือกตั้งเสร็จ และเลือกตั้ง นายกรณ์ฯ เป็นหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า พอเลือกตั้งเสร็จ เราได้กัน 2 เสียง และหลังเลือกตั้งนายกรณ์ฯ ก็มาแจ้งกับตนว่า จะขอลาออกจากหัวหน้าพรรคและสมาชิกพรรค โดยตอนนั้น จะออกทั้ง 2 ตำแหน่งเลย เมื่อวานก็ได้พูดคุยกันแล้วและก็ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับเรื่องอื่นๆ

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :Nutcha Nilloung

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้