หน้าแรก การเมือง พม.งดดอกเบี้ยโรงรับจำนำ 5,000 บาท หนุนแก้หนี้ จ่อชงมอบ 8 ของขวัญปีใหม่คนไทย

พม.งดดอกเบี้ยโรงรับจำนำ 5,000 บาท หนุนแก้หนี้ จ่อชงมอบ 8 ของขวัญปีใหม่คนไทย

119
แชร์ข่าวนี้

วราวุธ เผย พม. งดดอกเบี้ยโรงรับจำนำ 5,000 บาท หนุนนโยบายแก้หนี้ เตรียมเสนอ ครม.มอบ 8 ของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน

ที่โรงเรียนบ้านหนองกรุงศรีโพธิ์ศรีสมพร อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวถึงมาตรการแก้หนี้ของรัฐบาลว่า กระทรวง พม. มีการทำงานหลายมิติไม่ว่าจะเป็นเงินสนับสนุนครอบครัวเด็กและเยาวชน เงินสนับสนุนผู้สูงอายุ และการพัฒนาศักยภาพคนพิการ และยังมีสถานธนานุเคราะห์ หรือโรงรับจำนำที่พร้อมจะงดดอกเบี้ยในช่วย 5,000 บาทแรกให้ประชาชนสามารถตั้งตัวได้ง่ายขึ้น และยังมีอีกหลายมาตรการในการสนับสนุนสวัสดิการต่างๆ เช่น การซ่อมบ้าน การดูแลผู้สูงอายุ

โดยการประชุม ครม.วันพรุ่งนี้กระทรวงจะเสนอศูนย์บริบาลผู้สูงอายุ ใน 20 จังหวัดภาคอีสาน ส่วนกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าการแก้หนี้ยังไม่ต่างกับรูปแบบเดิม นายวราวุธ ระบุว่าขอให้รอดูผลงานก่อน ตอนนี้ยังทันใช้นโยบาย พม.ก็รับนโยบายรัฐบาลมา และจะเร่งทำงานให้ดีที่สุด และรอดูง่านโยบานที่รัฐบาลออกมาจะช่วยลดภาระประชาชนได้อย่างไร ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้เริ่มดำเนินการ ขอให้รอดูผลก่อน

นายวราวุธ ยังเปิดเผยถึงของขวัญปีใหม่จากกระทรวงฯด้วยว่าเบื้องต้นจะมีทั้งหมด 8 ด้าน ซึ่งในวันพรุ่งนี้จะเสนอเข้า ครม. โดยจะเปิดเผยรายละเอียดให้ทราบก่อนประชุม

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้