หน้าแรก กีฬา กลัวที่ไหน! “เพชรจีจ้า” เตรียมงัดประสบการณ์มวยสากลแลกหมัด “อนิสสา”

กลัวที่ไหน! “เพชรจีจ้า” เตรียมงัดประสบการณ์มวยสากลแลกหมัด “อนิสสา”

98
แชร์ข่าวนี้

นักชกหญิงไทยฟอร์มแรงอย่าง “เพชรจีจ้า ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม” ที่เตรียมตัวรับความท้าทายข้ามสายไปชกกติกาคิกบ็อกซิ่งครั้งแรกในชีวิต เพื่อชิงแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นอะตอมเวต เฉพาะกาล กับ “อนิสสา เม็กเซน” ดีกรีแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งและมวยไทยหลายสมัย ในศึก ONE ลุมพินี 46 วันที่ 22 ธันวาคมนี้ โดยสาวแกร่งชาวไทยประกาศชัดจะงัดเพลงหมัดจากประสบการณ์มวยสากลทีมชาติไทยมาใช้แบบไม่เกรงบารมีคู่แข่ง

“เพชรจีจ้า” ถือเป็นนักมวยไทยหญิงที่น่าจับตามองจากการแจ้งเกิดในศึก ONE ลุมพินี จนกระทั่ง บิ๊กบอส ONE “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” มอบสัญญานักกีฬา ONE ให้ก้าวขึ้นสู่เวทียิ่งใหญ่ระดับโลก โดยสั่งสมสถิติ 4 ไฟต์ไร้พ่าย และเป็นการกวาดคู่ชกชนิดไม่ครบยกทั้งหมดอีกด้วย จากการที่ฟอร์มสวยงานเช่นนี้ จึงได้ไฟเขียวให้ขึ้นชิงแชมป์โลกเฉพาะกาลครั้งนี้
1คู่ต่อสู้ของเธอในไฟต์นี้อย่าง “อนิสสา” ที่หายจากสังเวียนไปนาน แต่ชื่อเสียงและประสบการณ์ที่สั่งสมมาในฐานะนักชกหญิงเก่งกาจที่สุดเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์ ทำให้หลายคนมองว่า “เพชรจีจ้า” เป็นรองอยู่หลายขุม ซึ่งแม้แต่ตัว “เพชรจีจ้า” ก็ยอมรับว่าตนอาจดูเป็นรอง “อนิสสา” ในไฟต์นี้

อย่างไรก็ตาม “เพชรจีจ้า” กล่าวว่าเธอรอคอยมานานกับโอกาสการได้ชิงเข็มขัดแชมป์โลก ONE และแม้จะเป็นการลงแข่งในกติกาคิกบ็อกซิ่งครั้งแรกแรกในชีวิต แต่เธอก็ไม่กังวล เพราะมั่นใจว่าจะสามารถนำประสบการณ์ 6 ปีในการเป็นนักชกมวยสากลทีมชาติไทย มาประยุกต์ใช้กับไฟต์นี้อย่างสุดความสามารถและหวังจะคว้าแชมป์โลกให้ได้เพื่อให้คนไทยได้ภูมิใจ
2“อนิสสา เป็นมวยที่ชกได้ทุกรูปแบบ ทั้งเดิน ทั้งถอย เวลาเดินเขาก็ออกอาวุธตลอด เวลาถอยก็มีหมัดฮุกคอยสวน ที่ต้องระวังสุดๆก็น่าจะเป็นหมัดค่ะ เขาอาจจะเร็วมากๆ เป็นมวยที่ต่อยยาก แต่หนูว่าความเร็ว หนูไม่น่าแพ้เขาค่ะ เพราะว่าหนูก็ฝึกมวยสากลมาเหมือนกัน”

“ไฟต์นี้อาวุธไม่เหมือนมวยไทย การให้คะแนนก็ไม่เหมือนกัน เราต้องชิงจังหวะ ต้องขยันออกอาวุธแลกกันไปแลกกันมา ส่วนตัวหนูไม่มีถอยอยู่แล้ว คิดว่าน่าจะสนุกดุเดือดแน่นอน เขาก็หมัดดี เราก็มีไปเหมือนกัน เขามีเตะขา หนูก็มีไปเหมือนกัน แลกเดือดแน่นอน วัดกันไปเลย ใครซ้อมมาดีก็ชนะไปค่ะ”

สำหรับศึก ONE ลุมพินี 46 นอกจากแฟนกีฬาการต่อสู้จะได้รับชมความมันระหว่าง “เพชรจีจ้า vs อนิสสา” ยังมีคู่มวยชิงเข็มขัดอีกสองเส้นที่พร้อมเสิร์ฟความมันแบบจัดเต็ม โดย “พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัย” จะเปิดศึกล้างตากับ “โจเซฟ ลาซิรี” เพื่อแย่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต (115-125 ป.) กลับคืนมา ขณะที่คู่เอกของรายการ “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” ป้องกันแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) พบกับ “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน”
3สำหรับศึก ONE ลุมพินี 46 ศุกร์ที่ 22 ธ.ค.นี้ ถ่ายทอดสดสู่แฟนๆที่รับชมในประเทศไทยโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายผ่านทางช่อง 7HD กด 35 ออกอากาศเวลา 20:30-23:30 น. (ประมาณคู่ 4 จนถึงคู่เอก) ส่วนทางเฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และ ยูทูบ ONE Championship รับชมได้เฉพาะคู่ 1-6 เริ่มคู่แรกเวลา 19:30 น. ส่วน Watch.onefc.com ออกอากาศคู่แรกจนจบการแข่งขัน

สำหรับประเทศอื่นๆจะให้บริการในรูปแบบ Pay-per-view (จ่ายเพื่อรับชม) โดยขึ้นอยู่กับนโยบายการออกอากาศในแต่ละประเทศ กรุณาตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมทาง Watch.onefc.com

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้