หน้าแรก สังคม สาวเจอขาปลั๊กหัก ไม่มีคลิปตอนเปิดกล่อง ถามกลับประโยคเดียว ร้านรีบเคลมอย่างไว

สาวเจอขาปลั๊กหัก ไม่มีคลิปตอนเปิดกล่อง ถามกลับประโยคเดียว ร้านรีบเคลมอย่างไว

128
แชร์ข่าวนี้

ใครซื้อของออนไลน์ต้องดู สาวซื้อปลั๊กแต่เจอขาปลั๊กหัก ไม่มีคลิปตอนเปิดกล่อง ถามกลับประโยคเดียว แอดมินรีบเคลมให้เลย

กลายเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์ หลังจากสาวคนหนึ่งซื้อของกับร้านค้าออนไลน์ แต่ปรากฏว่าพอเปิดกล่องที่ได้ กลับพบว่าของชำรุด เธอเองก็ไม่ได้ถ่ายคลิปตอนแกะกล่องเอาไว้ด้วย จากที่คิดว่าจะไม่ได้เคลมสินค้า กลายเป็นว่าถามคำถามเดียว ร้านรีบเคลมของให้ทันที

โดยที่เฟซบุ๊ก Nattarawan Auy ได้เผยเรื่องราวว่า เธอได้สั่งของมา 1 ชิ้นในแอปพลิเคชันชื่อดัง ราคา 594 บาท และพบว่าขาปลั๊กหัก จากนั้นเธอจึงได้ทักแชตหลังไมค์ไปบอกกับทางร้าน แต่สิ่งที่ร้านตอบกลับคือ ขอวิดีโอในการแกะสินค้า

เจอแบบนี้เธอก็ตอบกลับไปว่า เธอไม่มีคลิปตอนแกะของ แล้วถามทางร้านว่า “ทางแอดมินมีวิดีโอตอนแพคของมั้ยคะว่าไม่หัก” ก่อนที่ทางร้านจะบอกว่าสินค้านั้นแพ็กมาจากโรงงาน ต้องขออภัยด้วย

เธอจึงทวงถามไปว่าแล้วแบบนี้จะรับเคลมไหม เธอซื้อของมาก็อยากมาใช้งาน ไม่ได้เอามาหักเล่น แล้วสรุปทางร้านมีวิดีโอตอนแพ็กไหม ซึ่งสุดท้ายแอดมินก็ได้ประสานร้านค้า และจะส่งสินค้ามาให้ใหม่ใน 10-14 วันทำการ

 

ต่อมามีคนมาให้ความเห็นว่า ตามกฎหมายแล้ว แม้คนขายจะติดสติกเกอร์หน้ากล่องว่าให้ลูกค้าถ่ายคลิปเพื่อเป็นหลักฐานตอนเปิดกล่อง แต่การทำสัญญานั้นเป็นการทำสัญญาฝ่ายเดียว ผู้ซื้อไม่ได้ยินยอมหรือตกลงด้วย ไม่มีการเซ็นยินยอมที่จะถ่ายวิดีโอก่อนที่พัสดุจะมาถึง ดังนั้นข้อความดังกล่าวจึงเป็นการแสดงเจตนาฝ่ายเดียว เป็นสัญญาที่ไม่เป็นธรรม และถือเป็นโมฆะตามมาตรา 11

ในขณะเดียวกัน ก็มีคนเผยว่า เหตุที่ร้านถามหาคลิปจากลูกค้า ไม่ใช่เพราะไม่อยากให้เคลม แต่ร้านอาจจะเอาหลักฐานไปเคลมกับบริษัทขนส่ง เช่น หากมีคลิปทั้งก่อนและหลังแกะ ก็จะทำให้ทราบว่าความผิดอยู่ที่ตรงไหน เป็นปัญหาที่การขนส่งหรือไม่ ซึ่งร้านสามารถเอาเรื่องนี้ไปร้องเรียนกับขนส่งได้

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook

แชร์ข่าวนี้